Hà Nội rét đậm rồi, phải nhâm nhi ngay 3 món này để thổi bay cái lạnh 10 độ

ChấtThứ Hai, 27/12/2021 19:00:00 +07:00

Ẩm thực Hà Nội vốn đã nổi tiếng vì sự tinh tế và đa dạng, những món ăn mùa đông lại càng khiến người ta "xiêu lòng".

Không còn những ngày chớm đông lạnh sương sương, Hà Nội chính thức bước vào đợt rét đậm cuối năm. Đây là lúc những món ấm nóng phát huy tối đa tác dụng và được lòng các tín đồ ẩm thực nhất.

Bánh trôi Tàu

Hà Nội rét đậm rồi, phải nhâm nhi ngay 3 món này để thổi bay cái lạnh 10 độ - 1

Ảnh: @khanhhuyenh2

Bánh trôi Tàu là một trong những món ăn vặt được yêu thích của người Hà Nội. Nhâm nhi những chiếc bánh trôi dẻo thơm, cắn đến lớp nhân thịt gà và nấm hương, sau đó húp một muỗng nước gừng ngọt dịu sẽ làm bạn ấm lên trông thấy.

Cháo sườn

Hà Nội rét đậm rồi, phải nhâm nhi ngay 3 món này để thổi bay cái lạnh 10 độ - 2

Ảnh: @bachuaviahe

Giữa tiết trời giá rét, một tô cháo nghi ngút khói, đầy ắp topping nào sườn, nào quẩy thực sự là "chiếc khăn gió ấm" đấy nhé.

Rắc nhẹ một ít tiêu và ớt bột thì độ ấm áp còn được tăng thêm gấp bội. Chờ gì mà không ghé vào một quán ven đường sau khi tan làm, làm một suất cháo nóng để tạm tránh cơn gió mùa Đông Bắc lạnh "cắt da cắt thịt".

Mì gà tần

Hà Nội rét đậm rồi, phải nhâm nhi ngay 3 món này để thổi bay cái lạnh 10 độ - 3

Ảnh: @reviewbyin

Mì gà tần chỉ có hai thành phần chủ yếu là gà tần thuốc bắc và mì tôm chần, thêm rau ngải cứu và vài cọng giá đỗ để ăn đỡ ngán. Dù nguyên liệu không nhiều nhưng chính nhờ đó mà thực khách được thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên bản, từ vị ngọt của thịt gà đến vị đắng nhẹ của thuốc bắc và ngải cứu.

Bánh đúc nóng

Hà Nội rét đậm rồi, phải nhâm nhi ngay 3 món này để thổi bay cái lạnh 10 độ - 4

Ảnh: Foody

Mùa đông mà không đi ăn bánh đúc nóng thì thật là có lỗi với thời tiết. Bánh đúc nóng rất dẻo và đặc, có thêm mộc nhĩ xào thịt thơm ngon, ăn kèm với nước mắm pha rất đậm đà, vừa miệng. Vừa nhâm nhi vừa ngắm phố phường, kể ra cũng là một thú vui tao nhã.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn