Cuối tuần chưa biết làm gì, rủ ngay hội bạn lai rai mấy món ốc bươu thì hết ý

ChấtThứ Bảy, 25/12/2021 20:12:20 +07:00

Độ giòn tươi, ngọt thịt của những con ốc đồng quê đã được người Sài Gòn chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Cuối tuần này, nếu chưa có kế hoạch gì thì hãy lên lịch thưởng thức 3 món ốc bươu ở Sài Gòn cực ngon ngay và luôn.

Ốc nướng tiêu

Món ốc nướng tiêu gây ấn tượng bởi hương vị nồng nàn khó tả. Vừa cho vào miệng, cái vị cay the lan tỏa khơi gợi từng giác quan, để rồi càng nhai phần thịt bạn sẽ càng xuýt xoa với vị ngọt giòn tinh tế. Ốc nướng tiêu có mặt ở menu của các quán ốc bình dân tại Sài Gòn, món này lai rai ăn chơi hay làm "mồi nhắm" là khỏi chê vào đâu đấy.

Cuối tuần chưa biết làm gì, rủ ngay hội bạn lai rai mấy món ốc bươu thì hết ý - 1

Đối với những ai có niềm đam mê mãnh liệt với ốc thì chắc hẳn không thể nào bỏ lỡ món ốc nướng tiêu cay the dân dã này. (Ảnh minh họa)

Bún riêu ốc

Ngoài riêu cua, món ăn này còn có thêm phần topping là những con ốc lột vỏ sẵn dai dai, giòn giòn. Hương thơm của nước dùng, các thành phần nguyên liệu lan tỏa theo làn hơi nghi ngút vô cùng quyến rũ. Tùy theo sở thích bạn có thể cho ít mắm, vắt lát chanh để món ăn thêm đủ đầy hương vị.

Cuối tuần chưa biết làm gì, rủ ngay hội bạn lai rai mấy món ốc bươu thì hết ý - 2

Bún riêu ốc là hương vị dân dã, bình dị nhưng ai một lần thưởng thức cũng đều phải xuýt xoa. (Ảnh minh họa)

Ốc bươu nhồi thịt

Những con ốc ú nụ trộn thêm thịt băm, mộc, sả, gia vị... rồi khéo léo nhồi vào vỏ rồi đem hấp. Khi chín, mùi thơm của từng nguyên liệu giao hòa cùng nhau khơi dậy mọi giác quan của thực khách.

Món ốc nhồi thịt sẽ tròn vị hơn nếu có thêm bát nước mắm gừng the the tê tê đầu lưỡi. Chút cay của sả quyện trong cái béo béo của thịt, càng nhai miếng ốc giòn sật càng ứa ra vị ngọt thanh, làm người ta cứ thòm thèm muốn ăn mãi. Những tối se se lạnh như thế này, thử rủ cạ cứng lai rai vài con ốc nhồi thịt thì còn gì hoàn hảo hơn.

Cuối tuần chưa biết làm gì, rủ ngay hội bạn lai rai mấy món ốc bươu thì hết ý - 3

Tuy nghe có vẻ bình dân nhưng ốc bươu nhồi thịt lại là món khiến người ta "phát nghiện" ngay từ lần đầu tiên. (Ảnh minh họa)

 

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn