Ngoài cơm đưa tận nhà, thì dịch vụ đặt và giao lẩu tận nơi cũng đã từng bước khẳng định được vị thế của mình. Đặc biệt, trong những ngày vừa qua, thời tiết rét đậm càng giúp dịch vụ này có cơ hội “ăn nên, làm ra”.
3 ngày nghỉ Tết Dương lịch hết gặp mặt gia đình, tụ tập bạn thân đại học rồi đồng nghiệp cơ quan để ăn lẩu tại nhà, chị Hà Phương (Linh Đàm – Hà Nội) nơm nớp lo lắng từ nhiều ngày trước đó. Theo lời chị Phương, chị lo sợ sẽ bị “chết ngộp” trong mớ bát đĩa chất chồng như núi, thêm vào đó là việc đi chợ chuẩn bị nước dùng, rau nhúng…Tuy nhiên, mọi thứ được gỡ rối, sau khi phát hiện ra dịch vụ giao lẩu tận nhà.
Giao lẩu tận nơi là dịch vụ tiện lợi cho người tiêu dùng (Ảnh:IT)
Chị Phương cho biết: “Đang lo lắng không biết làm sao, thì trưởng phòng tôi gọi lẩu về cơ quan, nên biết dịch vụ này. Mức giá ngang bằng với lẩu ăn ở quán, đưa về nhà có cái thú là ăn uống đến bao giờ chán thì lại gọi nhân viên đến, không bị khống chế thời gian. Mà trời lạnh nữa, đi lại thấy ngại nên gọi lẩu đến nhà là hợp lý”.
Qua khảo sát của PV VTC News, lượng khách yêu cầu dịch vụ đưa lẩu đến tận nhà không phải là ít, nhưng số lượng các cửa hàng đáp ứng không phải là nhiều. Nở rộ từ 5 – 7 năm trở lại đây, đối tượng của dịch vụ này khá đa dạng từ hộ gia đình đến nhân viên văn phòng.
Anh Bá (Chủ quản lý nhà hàng lẩu nấm Gia Khánh - phố Trung Yên 1 - Hà Nội) cho biết: “Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách hàng đặt lẩu giao tận nhà tăng gấp đôi so với ngày thường, đối tượng khách là các hộ gia đình”.
Qua khảo sát tại các nhà hàng, được biết, chủ yếu mức giá của dịch vụ này dao động trung bình từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/nồi, tùy theo nguyên liệu. Tuy nhiên, cũng có nhà hàng đưa ra mức giá cộng thêm 10% nếu yêu cầu nhân viên đến phục vụ trong quá trình ăn hoặc quy định chỉ giữ nguyên giá trong vòng bán kính giao hàng nhất định.
“Khi vận chuyển lẩu trong vòng 10 km chúng tôi giữ nguyên giá, còn qua bán kính đó sẽ tăng thêm chi phí. Hoặc nếu thuê cả bát đĩa để ăn chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, nhưng mức chi phí sẽ thêm 5-10% tùy theo loại bát và số lượng bát nhân viên đưa đến. Nếu bị vỡ trong quá trình sử dụng sẽ tùy số lượng thì khách sẽ phải đền bằng cách trả thêm tiền”, anh Nam – Quản lý quán lẩu trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho hay.
Bên cạnh, khách “ruột” là các hộ gia đình, thì nhân viên văn phòng, công sở đặc biệt thích dịch vụ này.
Trao đổi với PV VTC News, Anh Ngô Đức Quang (Quản lý nhà hàng Quang Chi – Phố Lò Sũ – Hà Nội) cho hay: “Số lượng khách văn phòng yêu cầu mang đến tận nơi nhiều hơn số yêu cầu mang đến nhà. Chủ yếu khách hàng chọn lẩu gà, lẩu chim. Tôi triển khai dịch vụ này được 7 năm nay, những ngày lạnh thế này trung bình khoảng 10 – 15 nồi/ngày, có những ngày không đáp ứng kịp”.
Bình luận