Google định hợp nhất Waze và Google Maps

Sản phẩmThứ Ba, 13/12/2022 07:35:29 +07:00
(VTC News) -

Google lên kế hoạch tái cơ cấu công ty, thực hiện hợp nhất bộ phận quản lý của Waze và Google Maps.

Với hơn 25 triệu lượt tải xuống vào năm 2021, Google Maps là ứng dụng điều hướng phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, ứng dụng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Waze Maps.

Theo Statista, tính đến năm 2021, Waze Maps đã được tải xuống hơn 13 triệu lần, cho thấy mọi người ở Mỹ dường như khá ưa chuộng Waze. Lý do là bởi ứng dụng tập trung vào việc cung cấp cho người lái xe thông tin chính xác theo thời gian thực để đưa họ đến đích nhanh nhất có thể. Nhờ số lượng người dùng lớn ở Mỹ, dữ liệu do Waze cung cấp có thể chính xác hơn Google Maps. 

Google định hợp nhất Waze và Google Maps - 1

Dù cùng một công ty nhưng Waze Maps vẫn tạo ra đe dọa đối với Google Maps.

Mặc dù nghe có vẻ như phần mềm này là đối thủ cạnh tranh lớn của Google Maps, nhưng sự thật Waze là một công ty con của Alphabet, một công ty cũng sở hữu Google Maps.

Gần một thập kỷ trước, Waze đã được Google mua lại với giá 1,1 tỷ USD và bây giờ, theo một báo cáo mới của WSJ, Google đã lên kế hoạch hợp nhất nhóm quản lý của Waze với Google Maps.

Một biện pháp cắt giảm chi phí

Động thái hợp nhất nhóm làm việc của Waze với Google Maps được cho là nhằm cải thiện hiệu quả của Google. Theo CNBC, sau khi công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, CEO Sundar Pichai của Google đã lên kế hoạch giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn, bao gồm việc hợp nhất các nhóm sản phẩm có mục tiêu tương tự.

Vì vậy, bên cạnh Waze, công ty cũng đang tiến hành kết hợp các nhóm làm việc của Google Earth và Google StreetView thành một tổ chức tập trung vào địa lý. Ông cũng nói thêm rằng, CEO hiện tại của Waze, Neha Parikh, sẽ rời khỏi vị trí của mình sau khi tái cơ cấu. 

Google định hợp nhất Waze và Google Maps - 2

Google dự định hợp nhất Waze và Google Maps.

Măc dù Google đã cam kết sẽ giữ nguyên bản sắc thương hiệu của Waze: "Google vẫn cam kết giữ vững thương hiệu độc đáo của Waze, một ứng dụng được yêu thích với cộng đồng ủng hộ đông đảo". Tuy nhiên, công chúng cũng sẽ còn phải chờ xem liệu Google có thực sự giữ lời hứa của mình hay không.

Kim Chi(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn