Giữ vững chất lượng và thương hiệu

Kinh tếThứ Năm, 01/08/2013 10:16:00 +07:00

(VTC News) - Hãng hàng không Cathay Pacific đã được hành khách từ 160 quốc gia bình chọn là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ ưu việt

(VTC News) - Tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax năm nay, Hãng hàng không Cathay Pacific đã được hành khách từ 160 quốc gia bình chọn là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ ưu việt với 2 giải thưởng danh giá: “Đội ngũ tiếp viên tốt nhất thế giới” và “Hãng hàng không xuyên Thái Bình Dương tốt nhất”.

Nhân sự kiện này, Bà Erica Peng – Giám Đốc Cathay Pacific tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi với VTC News.

- Bà có cảm nghĩ như thế nào sau 2 năm làm việc và sinh sống tại Việt Nam? Nhận định của bà về tiềm năng phát triển của Cathay Pacific tại thị trường này?

Việt Nam trong suy nghĩ của tôi là một quốc gia xinh đẹp và vô cùng thân thiện. Đất nước của các bạn có nền văn hóa đa dạng và giàu truyền thống. Ngoài những niềm vui trong công việc, văn hóa đặc sắc và những món ăn ngon, tôi vô cùng yêu thích và muốn cống hiến thời gian của mình làm những hoạt động xã hội tình nguyện cho cộng đồng. Kế hoạch từ thiện sắp tới mà tôi sẽ tham gia là xây dựng nhà tình thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Tiền Giang vào đầu tháng 8.

Cathay Pacific -VTC News
Bà Erica Peng – Giám Đốc Cathay Pacific tại Việt Nam 

Đối với Cathay Pacific, chúng tôi luôn tự hào là một trong những hãng hàng không quốc tế đầu tiên mở đường bay đến Việt Nam và luôn hoạt động, phát triển bền vững trong suốt 22 năm qua. Đất nước các bạn có nền kinh tế phát triển với dân số trẻ, chắc chắn nhu cầu bay sẽ tăng cao cùng với sự tăng trưởng về kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Với tư cách là một trong số những hãng hàng không tiên phong đầu tư vào thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn tin tưởng vào vai trò của Việt Nam không chỉ giới hạn ở thị trường Đông Nam Á mà sẽ còn vượt qua cả khu vực châu Á, trở thành một nền kinh tế mới, đủ hấp dẫn để thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, đây tuy là thách thức với Cathay Pacific nhưng cũng sẽ là cơ hội lớn lao để chúng tôi hiện thực hóa những tiềm năng ở đất nước của các bạn.

- Cathay Pacific vừa nhận các giải thưởng danh giá của Skytrax về chất lượng dịch vụ ưu việt. Bà có thể chia sẻ về giải thưởng này và điều gì đã làm nên sự yêu thích Cathay Pacific của hành khách khắp thế giới?


Skytrax được biết đến là một tổ chức uy tín trên thế giới trong việc tổ chức các cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng trong ngành hàng không. Hành khách từ 160 quốc gia đã tham gia cuộc khảo sát về 200 hãng hàng không.

Hãng hàng không Cathay Pacific
Tổng Giám đốc Điều hành Hãng hàng không Cathay Pacific - ông John Slosar (giữa) nhận giải thưởng Skytrax tại Triển lãm Hàng không Paris. 

Cuộc khảo sát này được đánh giá dựa trên 41 tiêu chí quan trọng đối với những sản phẩm và dịch vụ của các hãng hàng không trên toàn thế giới bao gồm thủ tục check-in, ghế ngồi thoải mái, khoang sạch sẽ, đồ ăn và thức uống, hệ thống giải trí và cung cách phục vụ của nhân viên.

Cathay Pacific đã vinh dự được bình chọn cho 2 giải thưởng vô cùng danh giá là “Đội ngũ tiếp viên tốt nhất thế giới” - “World’s Best Cabin Crew” và “Hãng hàng không xuyên Thái Bình Dương tốt nhất” - “Best Transpacific Airline”.

Chính đội ngũ nhân viên Cathay Pacific đã làm những gì tốt nhất trong khả năng của mình và thật tuyệt vời khi hành khách của chúng tôi cũng cảm nhận được điều đó. Đội ngũ phi hành đoàn và tất cả nhân viên trong hãng hàng không Cathay Pacific đã từng ngày góp phần mang đến giải thưởng cao quý này.

- Chúng tôi được biết Cathay Pacific thành lập chương trình “Change for Good” để ủng hộ hoạt động từ thiện của UNICEF. Bà có thể cho chúng tôi biết kế hoạch cụ thể của chương trình này?


Cathay Pacific luôn ý thức việc cống hiến cho cộng đồng là một phần quan trọng trong những hoạt động của hãng. Cathay Pacific và UNICEF đã cùng nhau thực hiện chương trình quyên góp “Change for Good” trên các chuyến bay của hãng từ năm 1991. Số tiền quyên góp được dùng để ủng hộ những hoạt động tiêm phòng và bảo vệ sức khỏe của UNICEF tại hơn 150 quốc gia đang phát triển trên thế giới.

Hằng năm, có khoảng 30 nhân viên Cathay Pacific tình nguyện tham gia vào các chuyến đi thực nghiệm để thấy được lợi ích của số tiền quyên góp “Change for Good” trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em. Những chuyến đi gần đây được thực hiện tại Campuchia, Lào và Etiopia. Chương trình “Change for Good” đã quyên góp được hơn 14 triệu đôla Hồng Kông vào năm 2012.

Năm nay, chương trình này sẽ ủng hộ 2,34 triệu đôla Hồng Kông (tương đương 300.000 USD) để hỗ trợ các chương trình bảo vệ trẻ em ở 4 tỉnh được lựa chọn ở Việt Nam. Mục đích nhằm phát triển hệ thống bảo vệ trẻ em toàn diện để đối phó với những tệ nạn còn đang tồn tại trong xã hội mà nổi bật là việc bỏ bê, ngược đãi, bạo lực và lạm dụng sức lao động trẻ em tại Việt Nam.

Với quỹ tài trợ này, UNICEF có thể phát triển và đẩy mạnh hơn nữa các công tác xã hội và bảo vệ trẻ em tại không chỉ 4 tỉnh mà còn ở cấp quốc gia. Các trung tâm này sẽ cung cấp và hỗ trợ trực tiếp dịch vụ cho những đối tượng trẻ em dễ bị tổn thương như trẻ em đường phố, trẻ em bị lạm dụng sức lao động và trẻ em bị bán qua biên giới.



Tuấn Vũ
Bình luận
vtcnews.vn