• Zalo

Giải Oscar 84: “Ngốn” 1,7 triệu USD cho 30s quảng cáo

Kinh tế Thứ Tư, 15/02/2012 02:49:00 +07:00Google News

(VTC News) - Để thực hiện chương trình Oscar lần thứ 84, những “sếp lớn” của giải thưởng danh giá này đã chi ra hàng triệu USD.

(VTC News) - Để thực hiện chương trình Oscar lần thứ 84, những “sếp lớn” của giải thưởng danh giá này đã chi ra hàng triệu USD, trong đó phải kể đến chi phí quảng cáo.

 
 

Theo tạp chí Adweek đưa tin cho biết hợp đồng quảng cáo giữa nhà đài ABC cùng công ty tổ chức giải Oscar lần thứ 84 đã chính thức có hiệu lực.

 

Theo đó, cứ mỗi video quảng cáo lễ trao giải Oscar có thời lượng 30 giây, đài truyền hình ABC sẽ thu về 1,7 triệu USD (tương đương 35,7 tỉ VND). Mức giá này được ước lượng là xấp xỉ với chi phí quảng cáo cho lễ trao giải Oscar lần thứ 83 diễn ra hồi tháng 2 năm ngoái.

 

Tuy nhiên, đây không phải là mức giá quảng cáo cao nhất trong ngành công nghiệp Marketing. Theo các thông tin lưu trữ thì kỷ lục về số tiền bỏ ra để quảng cáo đang thuộc về giải “Super Bowl for Women” với hơn 3,5 triệu USD cho 30 giây quảng cáo, cao gần gấp đôi giải Oscar lần thứ 83 và 84.

 

Xét về khía cạnh người xem, lễ trao giải Oscar (37,6 triệu lượt người xem tại Oscar 2011) cũng không phải là đối thủ của giải Super Bowl (111 triệu lượt người xem).

 

Trong quá khứ, nếu tính từ năm 2000 đến năm 2010 thì các nhà làm chương trình của giải Oscar đã chi ra đến 720 triệu đôla ( gần 15.120 tỷ đồng) để quảng cáo cho thương hiệu của mình.

 

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn