Giá vàng hôm nay 5/9: Kim loại quý quay đầu suy giảm

Tin giá vàngThứ Ba, 05/09/2023 06:20:35 +07:00
(VTC News) -

Sáng 5/9, giá vàng thế giới hôm nay suy giảm do các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã kết thúc chuỗi nâng lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.937 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý hôm nay suy giảm do các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã kết thúc chuỗi nâng lãi suất.

Trong bối cảnh hiện nay, Fed có thể đã kết thúc chuỗi nâng lãi suất, sau khi báo cáo công bố tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng mạnh và mức tăng lương vừa phải cho thấy các điều kiện thị trường lao động đang giảm bớt tiêu cực. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm 0,2%, làm cho vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng hôm nay quay đầu suy giảm. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay quay đầu suy giảm. (Ảnh: Kitco).

Dữ liệu kể từ cuộc họp chính sách gần đây nhất đã làm tăng thêm ấn tượng rằng nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt mà không rạn nứt, củng cố khả năng chống lại việc tăng lãi suất hơn nữa và từ đó hỗ trợ vàng chịu lãi suất bằng 0.

Tim Waterer, nhà phân tích thị trường của KCM Trade, cho biết: "Kim loại quý sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với lãi suất trái phiếu kho bạc trước cuộc họp FOMC tháng 9. Nếu chúng ta thấy lợi suất giảm dựa trên kỳ vọng về lãi suất, thì đây sẽ là một diễn biến tích cực đối với vàng".

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 5/9, giá vàng tại Doji  được niêm yết ở mức  66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ  trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.937 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.940 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích hiện đang theo dõi chặt chẽ thị trường lao động vì nó có thể xác định khi nào ngân hàng trung ương Mỹ ngừng tăng lãi suất. Fed đã nói rằng họ sẽ cần coi sự chậm lại trên thị trường lao động là điều kiện để chấm dứt chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng Vàng Thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới, người qua giai đoạn biến động chưa từng có.

Smallwood nói thêm rằng, Hội đồng Vàng Thế giới đã nhận thấy sự quan tâm đáng kể từ các ngân hàng trên toàn thế giới đến việc số hóa vàng vật chất. Ông cho rằng, sự mờ nhạt của đồng Bitcoin trong suốt năm 2023 có thể cho phép vàng tỏa sáng trên thị trường kỹ thuật số.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn