Giá vàng hôm nay 31/8: Kim loại quý tiếp đà tăng

Tin giá vàngThứ Năm, 31/08/2023 06:39:04 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1942 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tiếp đà tăng khi các dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt và nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. 

Cụ thể, báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội quý II của Cục Phân tích Kinh tế Mỹ cho thấy, nền kinh tế tăng trưởng 2,1%, thấp hơn kỳ vọng. 

Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng là 2,4%. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được theo dõi chặt chẽ trong quý II đã tăng 2,5% so với ước tính đầu tiên là tăng 2,6%. Tất cả những con số này đều nghiêng về những người ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất hơn nữa.

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: kitco.com).

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: kitco.com).

Giới đầu tư cũng chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này. Đó là dữ liệu việc làm, thu nhập người lao động…Đây là các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của Fed.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 30/8, giá vàng tại Doji  được niêm yết ở mức  66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ  trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.942 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.945 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích hiện đang theo dõi chặt chẽ thị trường lao động vì nó có thể xác định khi nào ngân hàng trung ương Mỹ ngừng tăng lãi suất. Fed đã nói rằng họ sẽ cần coi sự chậm lại trên thị trường lao động là điều kiện để chấm dứt chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng Vàng Thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới.

Smallwood nói thêm rằng, Hội đồng Vàng Thế giới đã nhận thấy sự quan tâm đáng kể từ các ngân hàng trên toàn thế giới đến việc số hóa vàng vật chất. Ông cho rằng, sự mờ nhạt của đồng Bitcoin trong suốt năm 2023 có thể cho phép vàng tỏa sáng trên thị trường kỹ thuật số.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn