Giá vàng hôm nay 4/9: Vàng thế giới giảm, trong nước ổn định

Thị trườngThứ Hai, 04/09/2023 09:21:53 +07:00
(VTC News) -

Sáng 4/9, giá kim loại quý thế giới giảm, các chuyên gia dự báo 1 tuần khó bứt phá trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1942 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng đã ghi nhận một đợt giảm giá sau chuỗi ngày tăng liên tục, nhưng vẫn giữ vững sự tăng trưởng hàng tuần, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tiếp tục gia tăng, tạo áp lực về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất. Giá vàng tương lai của Mỹ, giao dịch cho tháng 12, cũng đã ghi nhận sự tăng 0,1%, đạt mức 1.967,10 USD.

Dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã giảm trong tháng 8, đây đã là tháng thứ 10 liên tiếp giảm, tuy nhiên, tốc độ giảm đã chậm lại một chút.

Giá vàng thế giới giảm trong khi giá vàng trong nước hầu như không biến động.

Giá vàng thế giới giảm trong khi giá vàng trong nước hầu như không biến động.

Lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đã hồi phục sau khi ban đầu giảm điểm sau khi dữ liệu sản xuất được công bố, điều này tiếp tục tạo áp lực lên kim loại quý.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 7h30 ngày 4/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  67,6 - 68,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 67,55 - 68,25triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 55,18 - 57,25 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1942 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Dự báo giá vàng

Dựa vào diễn biến gần đây của vàng, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Chandler dự báo kim loại màu vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1.975 - 1.985 USD/ounce trên thị trường giao ngay.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, lại cho rằng, kim loại quý này vẫn sẽ chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn khi một số dữ liệu vẫn tương đối mạnh. Lạm phát vẫn ở mức cao đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên ban Mỹ (Fed) khó có thể cắt giảm lãi suất trong năm 2024. Môi trường đó chắc chắn sẽ kìm hãm thị trường kim loại quý.

Các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu trong tuần tới vì sẽ có ít dữ liệu được công bố có thể tác động đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn