Giá vàng hôm nay 4/3: Vàng treo cao, bất chấp USD tăng vọt

Tin giá vàngThứ Sáu, 04/03/2022 06:32:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục leo cao sau khi FED phát tín hiệu tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3.

6h sáng nay 4/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1937,40 USD/ounce, tăng 8 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh Nga và Ukraine ngồi vào đàm phán vòng lần 2. Vàng được coi là khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế.

Tuy nhiên, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể bắt đầu tăng lãi suất điều hành trong cuộc họp giữa tháng 3 khiến áp lực đè lên giá vàng sẽ lớn dần.

Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 97,73%, tăng 0,35%.

Giá vàng hôm nay 4/3: Vàng treo cao, bất chấp USD tăng vọt  - 1

Giá vàng tiếp tục tăng. (Ảnh: NPR)

Giá vàng trong nước

Trong phiên giao dịch hôm qua 3/3, giá vàng trong nước tiếp tục được giữ trên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/3), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,60 – 67,37 triệu đồng/lượng (mua - bán.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,85 – 67,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại 66,30 - 67,2 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Trong báo cáo của mình, các chuyên gia của VNDirec cho rằng, đà tăng ngắn hạn của giá vàng có thể sớm kết thúc và bước vào một giai đoạn điều chỉnh khi FED đẩy nhanh quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ và tăng lãi suất điều hành trong năm 2022.

Một số dự báo khác lại cho rằng thị trường vàng đang trong khoảng thời gian tạm nghỉ trước khi bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tớ do căng thẳng Nga-Ukraine được cho là còn kéo dài. Và giới đầu tư tiếp tục tìm đến vàng như một kênh trú bão an toàn.

Thống kê lịch sử cho thấy, mỗi khi sự kiện xung đột và căng thẳng địa chính trị diễn ra thì giá vàng thường lập đỉnh trong vòng 2-3 tuần sau đó, với mức tăng bình quân khoảng 4,3%. Trong khoảng thời gian 3-12 tháng, tác động của sự kiện đến giá vàng sẽ phai nhạt.

Vàng cũng được dự báo tăng khi các tổ chức lớn đẩy mạnh mua vào.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp