Giá vàng hôm nay 3/3: Bất ngờ đảo chiều giảm, USD hạ nhiệt

Tin giá vàngThứ Năm, 03/03/2022 06:32:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 3/3 quay đầu giảm khi nhà đầu tư lo ngại việc Nga có thể bán lượng vàng dự trữ với số lượng lớn, tạo áp lực lên thị trường trong tương lai.

6h sáng nay 3/3(giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1929,40 USD/ounce, giảm 16 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex lần cuối ở mức 1.925,10 USD, giảm 0,96% trong ngày.

Giá vàng thế giới giảm khi khi lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng được củng cố, thu hút một số nhà đầu tư rời khỏi giao dịch vàng vốn không chịu lãi suất.

Cùng thời điểm, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 97,36%, giảm 0,05%.

Giá vàng hôm nay 3/3: Bất ngờ đảo chiều giảm, USD hạ nhiệt - 1

Giá vàng thế giới giảm. (Ảnh: Indian Express)

Giá vàng trong nước

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, lập đỉnh mới 67,5 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch 2/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,4 triệu đồng/lượng/lượng (mua - bán)

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,2 - 67,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại 66,2 - 67,3 triệu đồng/lượng.

Dự đoán giá vàng

Thị trường vàng hiện bị chi phối chủ yếu bởi cuộc chiến giữa Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Moscow. Hiện tại, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có dấu hiệu thận trọng trong quyết định tăng lãi suất. FED có thể sẽ không tăng lãi suất với tốc độ mạnh 50 điểm phần trăm, mà thay vào đó là mức tăng 25 điểm phần trăm.

Nhiều khả năng, FED sẽ thừa nhận những rủi ro đến từ cuộc xung đột. Tuy nhiên, FED có thể vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất. Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD sẽ tăng giá và qua đó gây áp lực lên vàng.

Theo ông Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, khi nói đến tài sản để sở hữu trong thời kỳ địa chính trị cực kỳ bất ổn trên thế giới, chỉ có một thứ đóng vai trò là kho lưu trữ giá trị cuối cùng và đó là vàng.

Ông Smallwood nhận định vàng có xu hướng tăng giá kéo dài trong 20 năm và xu hướng đó sẽ tiếp tục diễn ra.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn