• Zalo

Giá vàng hôm nay 4/10: Vàng nhẫn cao nhất lịch sử

Tin giá vàngThứ Sáu, 04/10/2024 06:26:46 +07:00Google News
(VTC News) -

Sáng 4/10, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ trong khi giá vàng nhẫn trong nước hiện đang đứng ở ngưỡng cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.655 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng chững lại khi các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tín hiệu kinh tế từ Mỹ cùng diễn biến về xung đột ở Trung Đông.

Sự phục hồi của đồng USD sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo áp lực lên vàng.

Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này phần nào được kìm hãm nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên do lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Phó Chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals đánh giá, có một sự cân bằng giữa các yếu tố về căng thẳng địa chính trị và sự thay đổi trong kỳ vọng về chính sách tiền tệ cùng với sự gia tăng của đồng USD. 

Giá vàng nhẫn cao nhất lịch sử. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng nhẫn cao nhất lịch sử. (Ảnh: Minh Đức).

Grant cho biết, khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông, thị trường đã không còn kỳ vọng vào Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách tháng 11.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 4/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

Trong khi giá vàng miếng không có biến động thì giá vàng nhẫn sáng nay hiện niêm yết ở mức cao nhất mọi thời đại là 82,5 - 83,5 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.655 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.656 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho rằng vàng vẫn duy trì giá quanh mức cao kỷ lục do lo ngại về tình hình xung đột leo thang ở Trung Đông. Những lo ngại này có thể sẽ đẩy giá vàng lên mức 2.700 USD/ounce.

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ vừa nâng dự báo giá vàng tăng thêm 200 USD, từ mức 2.700 USD/ounce lên 2.900 USD/ounce vào đầu năm 2025.

Về lâu dài, chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ cho rằng, triển vọng về lãi suất thực sẽ thúc đẩy giá vàng. Theo ông, mức tăng 28% trong năm nay cũng một phần được thúc đẩy bởi chính sách nới lỏng từ Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang dự báo khoảng 61% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.

Báo cáo mới nhất cho thấy, lĩnh vực tư nhân của Mỹ đã tạo ra 143.000 việc làm vào tháng trước. Các nhà giao dịch hiện chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, đồng thời cũng chú ý đến bình luận từ các quan chức Fed để tìm kiếm bất kỳ manh mối nào về lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.

De Casa cho rằng, nếu dữ liệu việc làm yếu sẽ làm tăng khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 11 và kịch bản đó sẽ đẩy giá vàng lên mức kỷ lục.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn