Giá vàng hôm nay 29/11: Kim loại quý phi mã, lập đỉnh mới

Tin giá vàngThứ Tư, 29/11/2023 06:27:38 +07:00
(VTC News) -

Sáng 29/11, giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt nhờ được kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc đợt tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.040 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý tăng vọt nhờ được kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc đợt tăng lãi suất.

Kỳ vọng này ngày càng tăng cao sau các ý kiến mới đây của quan chức Fed. Các quan điểm ít "diều hâu" hơn đã gây áp lực lên đồng USD và hỗ trợ thị trường kim loại quý. 

Cụ thể, ông Christopher Waller, Thống đốc Fed và là thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã công nhận đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang chậm lại và thị trường việc làm cũng hạ nhiệt và Fed sẽ chờ các dữ liệu tiếp theo để xem lạm phát có đang trên đường về mức mục tiêu hay không.

Giá vàng tăng phi mã. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng tăng phi mã. (Ảnh: Kitco.com).

Chuyên gia phân tích cấp cao Lukman Otunuga của FXTM cho rằng, vàng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu của USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Chỉ số US Dollar Index đã chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong 2 tháng ở mức 4,363%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 29/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  72,3 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 800.000 đồng/lượng (mua vào) và 1,1 triệu đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 72,5 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 800.000 đồng/lượng (mua vào) và 1 triệu đồng/lượng (bán ra).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.040 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.045 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Gần đây, có những dự báo cho rằng, Fed có thể cắt giảm lãi suất ngay trong tháng 3/2024. Thị trường ghi nhận 50% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Trong khi đó, khả năng Fed cắt lãi suất trong tháng 6/2024 là rất cao.

Với xu hướng USD giảm, việc vàng lên đỉnh cao mọi thời đại “chỉ là vấn đề thời gian”. Thời điểm vàng đạt đỉnh mới có thể ngay cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tuy nhiên, thế giới trong nhiều năm gần đây biến động khó lường và điều gì cũng có thể xảy ra. Đây cũng chính là yếu tố khiến Fed luôn thận trọng và chờ số liệu rõ ràng trước khi tung ra các tín hiệu dễ hiểu hơn cho thị trường.

Hiện, giới đầu tư vẫn chờ đợi các tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc trong nửa đầu năm tới để xác định các xu hướng rõ ràng hơn đối với các thị trường. Yếu tố này có thể cản trở vàng bứt phá mạnh trong vài tháng tới, cho dù đây là mùa cao điểm tiêu thụ vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn