Giá vàng hôm nay 27/1: Chờ động thái mới của Fed, vàng chững lại

Tin giá vàngThứ Bảy, 27/01/2024 06:26:54 +07:00
(VTC News) -

Sáng 27/1, giá vàng thế giới hôm nay chững lại chờ cuộc họp vào tuần tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.018 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Dữ liệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát hạ nhiệt trong 12 tháng qua không mang lại nhiều động lực tăng giá cho vàng khi kim loại quý tiếp tục củng cố trên mức 2.000 USD/ounce.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng trước tăng phù hợp với kỳ vọng. Tuy nhiên, lạm phát hằng năm đã giảm mạnh so với tháng 11 và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Trong khi một số nhà kinh tế cho rằng lạm phát giảm xuống dưới 3% sẽ thúc đẩy khả năng Fed sớm cắt giảm lãi suất thì một số khác lại có ý kiến rằng nền kinh tế Mỹ đang thể hiện sức mạnh kiên cường, mối đe dọa lạm phát vẫn chưa hề giảm bớt.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 27/1, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  73,9 - 76,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng (mua vào) và tăng 300.000 đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,3 - 76,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.018 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.020 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ theo dõi dự báo chính sách FedWatch Tool của công ty tài chính CME, thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Dự kiến 89% khả năng ngân hàng trung ương này cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Kyle Rodda, chuyên gia phân tích thị trường tài chính tại Capital nhận định vẫn có khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024. Thông tin này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng.

Gần đây, có một số ý kiến cho rằng, đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng vào cuối năm 2023 đã phản ánh trước khả năng Fed sớm đảo chiều chính sách tiền tệ. Hiện Fed thận trọng hơn thì áp lực chốt lời đối với mặt hàng kim loại quý càng lớn.

Bên cạnh đó, sự bứt phá liên tiếp lên đỉnh cao lịch sử mới của thị trường chứng khoán Mỹ cũng làm giảm dòng tiền đổ vào thị trường vàng.

Như vậy, về ngắn hạn, vàng được đánh giá sẽ diễn biến đôi chút tiêu cực. 

Nhưng về dài hạn, vàng được cho là nằm trong xu hướng đi lên khi USD khó tránh khỏi một đợt giảm kéo dài, không chỉ vì Fed sẽ cắt giảm lãi suất mà còn do áp lực giảm sử dụng đồng tiền của Mỹ đến từ một số nền kinh tế lớn, trong đó có Trung Quốc.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn