Giá vàng hôm nay 12/4: Kim loại quý  tăng vọt, vượt 2.000 USD/ounce

Tin giá vàngThứ Tư, 12/04/2023 06:48:15 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới sáng nay 12/4 đạt mức 2.003 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đã tăng trở lại trên mức quan trọng 2.000 USD khi USD rớt khỏi mức đỉnh của phiên trước đó, trong khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay để có thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai.

Vàng thỏi đã tìm thấy động lực tăng trở lại sau khi USD suy yếu. Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết: “Ở giai đoạn này, thị trường không đặc biệt quan tâm đến việc liệu Fed có tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa hay không trong cuộc họp tháng 5 tới. Thị trường đang xem xét xu hướng cũng như tín hiệu lãi suất thấp hơn vào nửa cuối năm 2023”.

Chủ tịch Fed New York John Williams hé lộ triển vọng Fed chỉ tăng lãi suất cơ bản thêm một lần nữa ở mức 25 điểm cơ bản, trong khi Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho rằng, ngân hàng trung ương nên thận trọng về việc tăng lãi suất ở Mỹ trong bối cảnh những căng thẳng xoay quanh ngành ngân hàng gần đây.

Giá vàng hôm nay 12/4: Kim loại quý  tăng vọt, vượt 2.000 USD/ounce - 1

Giá vàng hôm nay tăng vọt trở lại.

Dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố hôm nay có thể mang lại những dấu hiệu về việc Fed sẽ tiếp tục chiến dịch chống lạm phát trong bao lâu.

Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX viết trong một ghi chú: “Nếu CPI tăng cao hơn, góp phần thúc đẩy thắt chặt chính sách tiền tệ, thì lợi suất thực tế có thể tăng cao hơn, do đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 12/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45- 67,02 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2003 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2004 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2. Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.

Trung Quốc vẫn là quốc gia chứng chiến nhu cầu mạnh với vàng khi dữ liệu mới nhất cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua 18 tấn vàng vào tháng trước. Kể từ tháng 11, quốc gia này đã mua 120 tấn vàng, nâng tổng dự trữ vàng lên 2.068 tấn.

Dự báo về xu hướng giá vàng trong tuần này, kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Trong khi đó, mặc dù tỏ ra thận trọng trong ngắn hạn, các nhà phân tích Phố Wall vẫn cho rằng vàng là một lựa chọn mua vững chắc khi bất ổn tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, có 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có tới 2/3 số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giao dịch vàng đang trở nên nhộn nhịp nhưng bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng”.

Nhà phân tích thị trường Rupert Rowling của Kinesis Money cho rằng, vàng đang hoạt động trong môi trường vô cùng thuận lợi khi USD tiếp tục suy yếu và Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất tích cực của mình.

Evangelista lưu ý: “Mặc dù ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế toàn cầu có thể đang phải đối mặt với suy thoái nghiêm trọng, nhưng các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục gạt bỏ những lo ngại đó và chọn tập trung vào việc chống lạm phát thông qua việc tăng lãi suất. Trong bối cảnh đó, giá vàng có thể tăng thêm”.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn