Giá vàng hôm nay 12/10: Kim loại quý tăng vọt

Tin giá vàngThứ Năm, 12/10/2023 06:29:17 +07:00
(VTC News) -

Sáng 12/10, giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt trong bối cảnh cuộc xung đột Hamas-Israel có thể ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh tại Trung Đông.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.874 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh cuộc xung đột Hamas-Israel có thể ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh tại Trung Đông, tác động tiêu cực đến triển vọng kinh tế thế giới.

Kim loại quý này đã có được mức tăng khiêm tốn vững chắc mặc dù biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương cam kết duy trì lập trường chính sách tiền tệ "cao hơn trong thời gian dài hơn". 

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, vẫn tiếp tục hỗ trợ tăng lãi suất cho đến khi chắc chắn rằng lạm phát đang giảm trở lại mục tiêu 2%.

Giá vàng hôm nay tăng vọt. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay tăng vọt. (Ảnh: Kitco.com).

Thị trường vàng đang chứng kiến mức tăng vững chắc sau khi thoát khỏi mức thấp nhất trong 7 tháng vào tuần trước. Trong khi thị trường vẫn còn một số rủi ro, các nhà phân tích của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng, áp lực bán ra tháng trước có thể là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Mặc dù vàng đã phục hồi mạnh nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, nhưng WGC cho cho rằng, vàng còn chặng đường đầy thách thức sau khi chứng kiến áp lực bán đáng kể. 

Các nhà phân tích lưu ý rằng, tháng 9 là tháng thứ tư liên tiếp dòng tiền chảy ra khỏi các sản phẩm hoán đổi được hỗ trợ bằng vàng khi giá giảm gần 4% trong tháng trước.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 12/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,85 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,2 - 69,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.874 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.881 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, đang lạc quan về giá vàng trong tuần này. 

Ông giải thích, vàng dường như đang ổn định gần mức 1.820 USD/ounce. Đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc có vẻ giảm sau đợt tăng mạnh.

Trong khi Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng, sau khi phá vỡ các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày, vàng có thể giảm xuống mức hỗ trợ lớn tiếp theo ở khoảng 1.750 USD/ounce. 

Còn James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com lại cho rằng, vàng có thể duy trì mức giá ở thời điểm hiện tại và sẽ không thiết lập mức giá dưới 1.800 USD/ounce.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn