Giá siêu rẻ, biệt thự nghỉ dưỡng 700 triệu lại nóng

Kinh tếThứ Năm, 21/07/2016 07:02:00 +07:00

Với mức giá thậm chí còn rẻ hơn một căn hộ giá rẻ trong nội thành, biệt thự 700 triệu đang hâm nóng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng núi.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang nóng hầm hập với hàng loạt dự án khủng đến từ các đại gia bất động sản hàng đầu Việt Nam như Vinpearl Cửa Hội của Vingroup, Premier Village Phu Quoc Resort của Sun Group, FLC Villas Quy Nhơn của FLC,...

Với ngân sách khổng lồ được các đại gia bất động rót cho quảng cáo, những dự án nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo nên cảm giác đây mới là phân khúc nóng nhất của bất động sản nghỉ dưỡng.

Thực tế cho thấy, vẫn còn một phân khúc nữa đang âm thầm.... nóng. Đó là bất động sản nghỉ dưỡng trên núi. Với lợi thế không gian trong lành, cảnh quan đẹp mắt, sát vách Hà Nội và đặc biệt là lợi thế giá siêu hấp dẫn, phân khúc này vẫn được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

nha vuon 02

Bất động sản nghỉ dưỡng núi đang được khách hàng quan tâm

Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội tập trung nhiều ở Ba Vì, Thạch Thất (Hà Nội) và Lương Sơn (Hòa Bình). Thời gian gần đây, khu vực Hòa Bình sôi động hơn cả với nhiều dự án giá hấp dẫn như Park Hill Lương Sơn, Diamond Villa Hòa Bình,...

Park Hill Lương Sơn được chào bán từ năm 2015 với giá 1,1 tỷ đồng cho 1 căn biệt thự rộng 300m2. Ở dự án này, khách hàng được nhận nhà hoàn thiện với đầy đủ nội thất, ngoại thất sân vườn. Đến nay, dự án này đã “cháy hàng”.

Trong khi đó, Diamond Villa Hòa Bình lại có chính sách giá khác biệt. Dự án này chỉ giao nhà thô bù lại, chi phí đầu tư cho một căn biệt thự rộng 300m2 rất thấp, chỉ 750 triệu đồng, rẻ hơn một căn hộ giá rẻ trong nội thành Hà Nội. Nếu đặt cọc trước, giá chỉ còn 700 triệu đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện tại, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hòa Bình đang được hâm nóng trở lại. Lý giải sức hút này của những căn “biệt thự 700 triệu”, một chuyên gia cho rằng, những khu nghỉ dưỡng ven biển rất đẹp và lãng mạn nhưng lại quá xa thành phố. “Trong khi đó, những vùng ven Hà Nội như Hòa Bình, Ba Vì,... chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng di chuyển. Vì vậy, khách hàng có thể đến nghỉ ngơi tại nhà của mình bất cứ lúc nào họ muốn”.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn