• Zalo

Giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng

Kinh tếThứ Ba, 28/08/2018 17:08:00 +07:00Google News

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hiện có rất nhiều địa chỉ website đang sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín của các doanh nghiệp lớn để lừa đảo người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua Cục tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể mới đây người tiêu dùng phản ánh về địa chỉ webstie http:// trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim. Khi liên hệ qua điện thoại đến địa chỉ này, người tiêu dùng được cho biết đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng và không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân thiết bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Trên cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, để xác minh thông tin, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp sở hữu trang web có địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com. Kết quả xác minh cho thấy: Trang http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim. Ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng.

Ngoài ra, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hiện có rất nhiều địa chỉ website đang sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín của các doanh nghiệp lớn để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý:  Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng. Cụ thể, khách hàng cần kiểm tra thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa khách hàng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Trong trường hợp quyền lợi bị xâm phạm, người tiêu dùng có thể  phản ánh, khiếu nại tới các đơn vị liên quan để bảo vệ quyền lợi. 

SONG NGƯ
Bình luận
vtcnews.vn