Gắp thành công viên bi mắc trong vùng kín bé gái 5 tuổi

Tin tứcThứ Ba, 08/09/2020 16:50:19 +07:00
(VTC News) -

BV Nhi đồng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa gắp thành công viên bi bị mắc trong âm đạo bé gái 5 tuổi.

BV Nhi đồng TP.HCM cho biết, trong lúc đang chơi, bé N.T.Đ.T. (5 tuổi, ngụ Hậu Giang) đã nghịch dại bằng cách lấy viên bi nhét vào âm đạo. Sau đó, bé bị đau nhức, khóc thét vì không lấy ra được nên báo gia đình đưa tới BV Nhi Cần Thơ. Ngay trong đêm, bé được chuyển ngay đến BV Nhi Đồng TP.HCM.

Các bác sĩ đã chụp chiếu các phim xác định vị trí của viên bi và mổ nội soi gây mê gắp dị vật trong âm đạo cho bé gái. Hiện sức khỏe và tâm lý bé T. đã ổn định.

Bác sĩ CKI Trương Mộng Nhi - Khoa Ngoại Tổng Hợp (BV Nhi đồng TP.HCM) cho biết: “Trường hợp này để lâu sẽ bị viêm nhiễm lâu ngày, nếu lâu hơn nữa có thể gây thủng vách giữa bàng quang và âm đạo, xuất huyết và mổ cho những trường hợp đã biến chứng là cực kỳ phức tạp”.

Gắp thành công viên bi mắc trong vùng kín bé gái 5 tuổi - 1

Hình ảnh viên bi trong vùng kín từ phim chụp. (Ảnh:BVCC)

Theo bác sĩ Nhi, đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh, nhất là màng trinh của bé.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh chăm sóc vùng kín em bé cần chú ý vệ sinh hàng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào âm đạo. Ở lứa tuổi thích khám phá, đa số bé đều thích đưa dị vật vào các lỗ tự nhiên như lỗ tai, lỗ mũi, âm đạo... Dù là dị vật gì ở vùng kín cũng sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, cần đi khám chuyên khoa sớm nếu có dấu hiệu bất thường.

Minh Huy
Bình luận
vtcnews.vn