• Zalo

Facebook đang dần bị 'thất sủng'

Kinh tếThứ Hai, 29/12/2014 06:23:00 +07:00Google News

Theo những nghiên cứu mới nhất, Facebook đang đánh mất dần thị trường của mình vào tay các đối thủ cạnh tranh đáng gờm, nhất là mạng xã hội Twitter và Snapchat.

(VTC News) - Theo những nghiên cứu mới nhất, Facebook đang đánh mất dần thị trường của mình vào tay các đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất là mạng xã hội Twitter và Snapchat.

Những nghiên cứu này tập trung vào đối tượng người dùng vị thành niên từ 13 đến 17 tuổi. 88% trong số này có đăng ký tài khoản Facebook, con số đã giảm 6 điểm so với năm ngoái (94%).
Trong giai đoạn 2012 - 2013, tỷ lệ này chỉ giảm 1 điểm. Và nó đã dấy lên những nghi ngờ về sự phổ biến của Facebook trong giới trẻ. Tuy nhiên, CEO nổi tiếng của hãng, Mark Zuckerberg đã lên tiếng bác bỏ những kết quả này và cho biết: "Theo những gì chúng tôi nghiên cứu, điều này hoàn toàn không đúng".
Mark Zuckerberg đang đau đầu với tương lai của Facebook 
Nhà sáng lập cũng khẳng định thêm rằng nếu không có sự phát triển trong thị phần của Facebook thì chỉ có một cách để giải thích. Đó là do mạng xã hội này đang tiến dần đến mức bão hòa, tức là gần như mỗi người trong độ tuổi từ 13 - 17 tuổi đều đã có cho mình một tài khoản. 
Hay điều đó cũng có nghĩa rằng Facebook đã thực sự trở thành quá quan trọng với người dùng và họ không thể sống thiếu trang cá nhân của mình. 
Ở chiều ngược lại, công ty nghiên cứu Frank N. Magid đã công bố những số liệu cho thấy thời gian dành cho những ứng dụng nhắn tin khác và mạng xã hội Twitter đã tăng thêm đáng kể (48%).
Sự chú ý của người dùng đang dần dành cho những ứng dụng mới hơn và cần có sự phát triển hơn là Facebook. Mark Zuckerberg phải có những cải tiến mới hơn ''đứa con cưng" của mình trong tương lai.
Video Mark Zuckerberg sang Việt Nam - Nguồn Youtube:

Khánh Huy (Theo Time)
Bình luận
vtcnews.vn