• Zalo

Facebook cho người dùng lựa chọn xem gì đầu tiên trên News Feed

Kinh tếThứ Sáu, 10/07/2015 04:04:00 +07:00 Google News

Facebook cho người dùng lựa chọn xem gì đầu tiên trên News Feed

Mạng xã hội Facebook vừa giới thiệu thuật toán mới, cho phép người dùng lựa chọn những gì hiển thị đầu tiên trên News Feed.

Trả lời TechCrunch, Giám đốc sản phẩm News Feed Greg Marra của Facebook thừa nhận thuật toán của họ không hoàn hảo. Vì vậy, để đảm bảo tính giải trí và gây nghiện, mạng xã hội này quyết định cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn bằng cách thay đổi News Feed Preferences.

Tuy nhiên, thay đổi mới áp dụng cho người dùng Facebook trên iOS tại Mỹ. Người dùng nước này được chọn xem cập nhật từ bạn bè hay từ fanpage đầu tiên khi mở News Feed. Mục cài đặt cho bạn biết ai hiển thị nhiều nhất trên News Feed và cho phép bỏ theo dõi, theo dõi lại người đã ẩn, khám phá các fanpage dựa theo sở thích.

Sau nhiều năm gợi ý cho người dùng cần kết bạn với ai, Facebook cuối cùng cũng giúp chúng ta sắp xếp lại những gì sẽ xuất hiện trên News Feed. Điều này bảo đảm những bạn bè thân nhất không bị nhấn chìm với người lạ luôn cập nhật hàng giờ hàng phút.

Facebook tung ra News Feed Preferences lần đầu vào tháng 11 với các gợi ý bỏ theo dõi, theo dõi lại nhưng Marra cho biết giao diện khá rắc rối và lặt vặt. Phiên bản mới kèm theo các hình động sáng sủa, mô tả bằng ngôn ngữ đơn giản để mọi người đều hiểu được.

Bạn có thể tìm thấy News Feed Preferences ở vị trí dưới cùng menu Cài đặt của Facebook khi nhấn nút “More” trên Facebook cho di động. Để người dùng biết về nó nhiều hơn, Facebook sẽ gợi ý họ ghé thăm mục này khi ẩn gì hoặc bỏ theo dõi gì đó trên News Feed.

Cụ thể, hoạt động của 4 mục mới trên Facebook như sau:
Ưu tiên xem ai đầu tiên: Chọn bạn bè hoặc fanpage mà bạn muốn hiển thị ngay trên đầu News Feed mỗi khi họ đăng bài mới. Cách này tốt hơn tùy chọn hiện có của Facebook là gửi thông báo mới khi người quen cập nhật mới vì See First tích hợp thẳng vào News Feed.

Bỏ theo dõi để ẩn bài đăng: Tại đây, bạn có thể biết được ai đang xuất hiện quá nhiều trên News Feed của mình và họ đã đăng nhiều bài ra sao. Nó giúp bạn quyết định nên loại bỏ ai để News Feed của mình bớt “rác” hơn.

Kết nối lại với người đã bỏ theo dõi: Thay vì ném họ xuống vực tối, Facebook liệt kê danh sách những người bạn đã bỏ theo dõi phòng khi bạn muốn thay đổi.
Khám phá trang mới: Tìm ra các trang tin tức, thương hiệu, âm nhạc, người nổi tiếng để thêm vào News Feed là việc khá tốn thời gian. Do đó, mục khám phá mới ra đời, sử dụng tất cả dữ liệu hành vi của bạn trên Facebook và những người giống bạn để gợi ý các trang liên quan.

Theo Marra, các thay đổi này không có tác động đáng kể đến nhà tiếp thị, tuy nhiên thực tế không hẳn như vậy. Nhiều hãng có nhu cầu mua “like” fanpage để tăng mức độ tiếp cận trên Facebook. Ngày nay, khi số “like” không còn là yếu tố quan trọng nhất, chắc chắn họ sẽ đổ tiền vào các chiến dịch tiếp thị để người dùng thêm họ vào danh sách “xem đầu tiên”.

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn