'Ét o ét' là gì mà dậy sóng mạng xã hội?

Giới trẻChủ Nhật, 13/03/2022 10:05:00 +07:00

Vẫn mang hàm ý "cứu với", "ét o ét" được Gen Z dùng trước những tình huống hài hước, hoặc thu hút sự chú ý của mọi người vào vấn đề.

“Ét o ét” là cách phiên âm tiếng Việt của tín hiệu “SOS”, được Gen Z sử dụng thay cho biểu hiện "cứu với" ở những tình huống rất hài hước, hoặc báo hiệu trường hợp cần sự chú ý.

Thực chất, “SOS” có mặt từ năm 1908, là tín hiệu cấp cứu quốc tế bằng mã Morse của cụm từ “Save Our Ship” (tạm dịch: Hãy cứu tàu chúng tôi”). Nó được chủ yếu sử dụng trong hệ thống radio hàng hải trước khi trở nên phổ biến ở mọi mặt đời sống.

Kể từ đầu tháng 3, “ét o ét” bất ngờ thịnh hành tại Việt Nam sau một đoạn clip hài hước nói về sự khác nhau giữa các thế hệ khi gặp tình huống nguy hiểm.

Nếu những người thuộc thế hệ ông bà, cha mẹ chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ, Gen Z sẽ liên tục kêu “ét o ét” và chờ được giải cứu. Điều này phần nào thể hiện việc giới trẻ hiện ngại giao tiếp ở ngoài đời thực.

Hiện ngoài những tình huống mang tính châm biếm, giải trí, “ét o ét” còn được dùng nhằm báo hiệu sự việc cần chú ý, chẳng hạn như giá xăng tăng cao, số ca mắc COVID-19 ngày càng nhiều, thời tiết chuyển mùa…

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp