(VTC News) – Sau khi biệt thự 1 tỷ đồng nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư, nhà 90 triệu đồng tại Quảng Ninh cũng gây sốt.
Sốt phân khúc “đặc biệt”
Cuối tháng 10, đầu tháng 11, thị trường bất động sản chứng kiến cơn sốt ở những phân khúc “đặc biệt”. “Đặc biệt” ở đây là quá đắt hoặc quá rẻ. Nhiều mảng trong phân khúc này đều nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư nên tốc độ tiêu thụ nhanh chóng mặt.
Trong ngày mở bán, hơn 70% căn hộ của Vinhomes Nguyễn Chí Thanh của Vingroup được nhà đầu tư tranh nhau mua. Vinhomes Nguyễn Chí Thanh “cháy hàng” dù đây là căn hộ cao cấp có mức giá không hề dễ thở chút nào, dao động quanh mốc 3 tỷ đồng/căn. Giá một căn hộ bình dân tại thị trường Hà Nội chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng/căn.
Trong khi đó, biệt thự nghỉ dưỡng cũng được đánh giá là phân khúc cao cấp. Khi nói về giá cả phân khúc này, ai cũng nghĩ tới con số triệu đô. Tuy nhiên, cuối tháng 10, công ty tư vấn đầu tư và phát triển nhà vườn TAT gây sốt khi tung ra thị trường biệt thự nhà vườn với mức giá không tưởng, chỉ từ 900 triệu đồng một căn biệt thự đã hoàn thiện.
Biệt thự 1 tỷ Hoàng Yến 1 gây sốt hồi cuối tháng 10 |
Cuối tháng 11, thị trường bất động sản lại chứng kiến thêm một mảng đặc biệt nữa. Đó là nhà giá rẻ. Tại Quảng Ninh, công ty Viglacera Hạ Long cung cấp ra thị trường nhiều nhà giá chỉ 90 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng khá hạn hẹp, chỉ công nhân mới có cơ hội mua căn nhà đặc biệt này.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đích thân xuống thăm khu nhà ở của công nhân tại đây. Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư. Công nhân cũng rất hào hứng với dự án mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Có thể thấy, phân khúc bất động sản “đặc biệt” đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng.
Căn hộ 1 tỷ chật vật
Trong khi phân khúc bất động sản “đặc biệt” khá sôi động và tạo được những cơn sốt nhè nhẹ thì ở phân khúc bình dân, chủ đầu tư khá chật vật khi tiêu thụ sản phẩm. Xảy ra tình trạng này là do chủ đầu tư đua nhau đầu tư vào nhà giá rẻ và căn hộ bình dân.
Ở phân khúc này, giá mỗi căn hộ dao động từ dưới 1 tỷ đồng tới trên 1,5 tỷ đồng. Các quý trước, phân khúc này giao dịch khá dễ. Thậm chí do cung hạn hẹp hơn cầu nên đã xuất hiện hiện tương chênh giá khá cao.
Tuy nhiên, tới quý 4, khi cung vượt khá xa cầu, chủ đầu tư không còn cảnh “vừa bán vừa la cũng đắt hàng”. Thay vào đó, chủ đầu tư phải tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, tiến độ thanh toán dài hơi và nhiều tiện ích.
Dự án Thăng Long Victory chào bán với mức giá chỉ 13,5 triệu đồng/m2. Hấp dẫn hơn, khi mua căn hộ tại đây, khách có cơ hội trúng thêm 1 căn hộ nữa. Dự án The Spark Dương Nội có giá cao hơn 17 triệu đồng/m2. Nhưng tại đây, khách được tặng ngay 1 chỉ vàng khi mua nhà.
Không chỉ Thăng Long Victory và The Spark Dương Nội vừa áp dụng giá thấp, vừa tặng quà cho khách. Đa số các dự án khác đều thực hiện chính sách này. Đặc biệt hơn, rất nhiều dự án đều chào mời khách bằng lợi thế hỗ trợ cho vay lãi suất thấp. Tuy nhiên, khi dự án nào cũng cung cấp hỗ trợ này thì đó không còn là lợi thế nữa.
Chính vì vậy, lượng tiêu thụ ở phân khúc này không còn cao nữa. Các dự án phải dùng nhiều cách để tiếp cận khách hàng. Một trong những cách đó là spam điện thoại và email. Chị Nguyễn Hà Hằng (Thái Hà – Hà Nội) than vãn có ngày chị nhận được 4 tin nhắn mời mua căn hộ. Đó còn chưa kể “bom” email. Và tất cả các tin nhắn này đều đến từ những dự án chung cư bình dân và giá rẻ.
Thanh Hà
Bình luận