• Zalo

Đổi chủ thương hiệu Phở 24 'vang bóng một thời'

Thị trườngThứ Năm, 11/05/2023 20:16:08 +07:00Google News

Jollibee, công ty đứng sau Phở 24 vừa tuyên bố ký thỏa thuận chuyển nhượng cho East-West Restaurant Concepts, thương hiệu phở tại Việt Nam chính thức đổi chủ.

Theo Business World, trong tuyên bố gần đây, Jollibee - đơn vị đứng sau hoạt động kinh doanh Phở 24 - ký thỏa thuận chuyển nhượng tài sản cho East-West Restaurant Concepts.

“Thỏa thuận nhượng quyền hoạt động của các cửa hàng Phở 24 tại Philippines cũng chấm dứt. Doanh nghiệp này cũng đang điều hành 14 cửa hàng Phở 24 tại Việt Nam”, thông báo cho biết.

Đổi chủ thương hiệu Phở 24 'vang bóng một thời' - 1

Thương hiệu Phở 24 tiếp tục đổi chủ.

JOLLIBEE Foods Corp. báo cáo thu nhập ròng của công ty giảm gần 11% trong quý đầu tiên từ 2,31 tỷ pesos xuống còn 2,06 tỷ pesos so với cùng kỳ năm trước dù doanh thu tăng mạnh.

Ernesto Tanmantiong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Jollibee, cho biết: "Kết quả tài chính quý đầu tiên phản ánh động lực tiếp tục mạnh mẽ, mang lại một quý tiếp theo tăng trưởng doanh thu và thu nhập hoạt động mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn tập trung vào việc vượt qua những bất ổn, tin tưởng vào khả năng mang lại một năm tăng trưởng mạnh mẽ".

Phở 24 thành lập năm 2003 bởi ông Lý Quí Trung - doanh nhân chuyên kinh doanh lĩnh vực ẩm thực cao cấp, vốn khởi điểm 1 tỷ đồng.

Cuối năm 2011, ông Lý Quý Trung nhượng lại thương hiệu Phở 24 cho Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI), đơn vị sở hữu chuỗi Highlands Coffee. VTI sau đó bán 50% cổ phần Phở 24 cho Tập đoàn Jollibee của Philippines với giá 25 triệu USD.

Phở 24 đang vận hành 14 nhà hàng phở, trong đó có 13 nhà hàng ở TP.HCM và 1 nhà hàng ở sân bay Đà Nẵng.

Tập đoàn Jollibee thành lập ở Philippines năm 1975 với tiền thân là 2 tiệm kem. Jollibee hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh riêng.

Theo Reuters, cuối năm 2022, tập đoàn từ Phillipines dự định bán 10 - 15% chuỗi cà phê Highlands với mức 800 triệu USD.

Tại Việt Nam, Highlands Coffee đang dẫn đầu quy mô doanh thu. Năm 2019, thương hiệu lập kỷ lục khi thu 2.199 tỷ đồng, mức cao nhất sau 23 năm thành lập.

(Nguồn: tienphong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn