Sáng tạo với siêu thị mở giữa lòng chợ
Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5 có diện tích khá rộng, lúc nào cũng đông đúc người ra, người vào mua sắm.
Điểm đặc biệt của siêu thị chính là vị trí của nó: nằm ngay trong lòng chợ, và chính vì vị trí đặc biệt này mà cách thức bày trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn và được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.
Mặc dù vậy, điểm khác biệt và là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
Từ trước đến nay hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ như Bách hóa Xanh vừa làm. Với cách thức này, mọi khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng đã được xóa bỏ, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho người đi mua hàng.
Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là điểm nhấn độc đáo của Bách hóa Xanh, giúp tạo nên một mô hình “độc nhất vô nhị” được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.
Doanh số và số lượt khách ấn tượng trong ngày đầu tiên
Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh đã thu được thành công ngoài dự kiến khi tiếp đón tới hơn 3000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên là hết sức kinh ngạc. Đây là những con số thật sự ấn tượng, bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.
Như vậy, mô hình kinh doanh mới của Bách hóa Xanh đã chứng tỏ hiệu quả và thành công vượt mong đợi. Đồng thời cũng một lần nữa khẳng định rằng Bách hóa Xanh có thể tự tin cạnh tranh với chợ truyền thống, đặc biệt là ở các tỉnh xa hay ở khu vực trung tâm.
Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng đã thực hiện mô hình “thịt tươi cá lội” và thu được những thành công đáng ghi nhận. Điển hình như cửa hàng Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Thủ Đức đã đạt được doanh thu lên đến hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang .
Với những bước phát triển khá bền vững, thành công nối tiếp thành công giúp Bách hóa Xanh đang ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với các chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.
Bình luận