Nó cũng được kỳ vọng là ngày đầu tiên trong lịch sử bán lẻ Mỹ có giá trị mua hàng qua thiết bị di động đạt 1 tỷ USD. Nếu kết thúc đạt 3,05 tỷ USD như dự báo, doanh thu Black Friday năm 2016 sẽ tăng 1,14% so với ngày này năm ngoái, Adobe cho biết.
Thiết bị di động đang ngày càng có ảnh hưởng lớn lên thương mại điện tử ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday. Các hãng bán lẻ lớn, như Amazon, Walmart, Target hay eBay đều cho biết lưu lượng truy cập từ điện thoại và doanh thu qua thiết bị này đều đang tăng.
Theo Amazon, số đơn hàng đặt qua điện thoại ngày thứ Năm - Lễ Tạ ơn đã vượt Cyber Monday năm ngoái. Còn Walmart tiết lộ 70% lưu lượng website của họ ngày Tạ ơn là từ di động. Doanh số online ngày này có 60% là từ các thiết bị trên.
Xu hướng này tiếp tục kéo dài sang ngày thứ Sáu - Black Friday. Walmart cho biết 60% đơn hàng Black Friday trên trang walmart.com là đến từ thiết bị di động. Bên cạnh đó, các thiết bị dùng hệ điều hành iOS tiếp tục đóng góp doanh thu lớn hơn Android, với giá trị trung bình các đơn hàng lần lượt là 144 USD và 136 USD.
Adobe cho biết các sản phẩm điện máy bán chạy nhất năm nay là Apple iPad, Samsung 4K TV, Apple Macbook Air, LG TV và Microsoft Xbox. Năm nay, nhiều hãng bán lẻ của Mỹ đã áp dụng chương trình giảm giá online từ đầu tháng. Amazon mở Black Friday Deals Store từ ngày 8/11. Còn JCPenney hay Kohl’s đã quảng cáo đợt giảm giá online từ đầu tuần.
Cộng với doanh thu 1,93 tỷ USD ngày Lễ Tạ ơn, hai ngày này được dự báo có doanh thu tổng gần 5 tỷ USD. Còn từ đầu tháng, người Mỹ đã chi 25,5 tỷ USD cho mua sắm online, tăng 3,5% so với năm ngoái, Adobe cho biết.
Bình luận