Điện lực Bình Sơn, Quảng Ngãi: Cải tạo lưới điện gắn với xây dựng nông thôn mới

Thị trườngThứ Năm, 19/05/2022 08:44:00 +07:00
(VTC News) -

Thời gian qua, Điện lực Bình Sơn có nhiều nỗ lực trong việc tiếp nhận, nâng cấp, cải tạo lưới điện nông thôn để nâng cao năng lực cung ứng điện an toàn, hiệu quả.

Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiêu chí số 4 về điện là một trong các tiêu chí được cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm cần ưu tiên thực hiện. 

Điện lực Bình Sơn, Quảng Ngãi: Cải tạo lưới điện gắn với xây dựng nông thôn mới - 1

Điện lực Bình Sơn khẩn trương cải tạo lưới điện sau khi tiếp nhận để đảm bảo cấp điện cho khách hàng.

Chủ trương bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý được thực hiện ở huyện Bình Sơn từ tháng 7 năm 2019, tiếp nhận và cải tạo lưới điện đối với 10 xã gồm: Bình Long, Bình Dương, Bình Thới, Bình Mỹ, Bình Phước, Bình Thanh Tây, Bình Thanh Đông, Bình Nguyên, Bình Chánh và xã Bình Minh. Khối lượng tiếp nhận ở 10 xã là 21.330 công tơ các loại; khoảng 134,405km đường trục hạ thế vào các khu dân cư, với tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Phần lớn lưới điện đều xuống cấp, không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn cấp điện, chất lượng điện áp kém, tổn thất điện năng rất cao lên đến 15%.

Sau khi tiếp nhận, quản lý, Điện lực Bình Sơn đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể như: Thành lập nhóm quản lý kiểm tra lưới điện hạ áp nông thôn, xử lý khắc phục các điểm xung yếu, phát quang hành lang tuyến không để cây cối va quẹt vào dây dẫn làm tổn hao điện năng và dễ gây ra mất an toàn lưới điện; lập kế hoạch, triển khai công tác kiểm tra sử dụng điện, phúc tra chỉ số công tơ đối với những lộ đường dây, trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất tháng sau cao hơn tháng trước, theo dõi các thông số vận hành lưới điện và tăng trưởng phụ tải để có kế hoạch vận hành, cải tạo lưới điện, luân chuyển và nâng dung lượng chống quá tải các trạm biến áp, xử lý kịp thời các trạm biến áp có sự cố nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho mọi đối tượng khách hàng.

Ông Lữ Xuân Ấn - Giám đốc Điện lực Bình Sơn cho biết: "Đến nay, Điện lực Bình Sơn đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và bán lẻ đến khách hàng 100%. Sau 3 năm tiếp nhận, PC Quảng Ngãi tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng lưới điện trung hạ áp và TBA đến các khu dân cư. Việc cải tạo hệ thống lưới điện đã mang lại thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất của người dân góp phần vào thay đổi cuộc sống ở nông thôn về nhiều mặt, đến nay hầu hết các xã đã đạt tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới”.  

Sau hơn 4 năm chuyển giao cải tạo, nâng cấp điện lưới về ngành điện quản lý, hệ thống điện nông thôn trên địa bàn Bình Sơn đã thay đổi rõ rệt; giảm thất thoát điện năng, đầu tư, nâng cấp đảm bảo mỹ quan, an toàn cho người sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi để ngành nghề sản xuất phát triển. Đến nay, huyện Bình Sơn đã có 22 xã, thị trấn đều có điện lưới quốc gia, số hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia an toàn hiệu quả trên địa bàn huyện đã đạt 98%. 

N.Tuân
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp