Sự cố xảy ra trên chuyến bay của KLM từ Amsterdam, Hà Lan đến Incheon, Hàn Quốc hôm thứ Hai (10/2). Thành viên phi hành đoàn viết ghi chú bằng tiếng Hàn trên cửa phòng vệ sinh với nội dung: "Chỉ dành cho các thành viên phi hành đoàn".
KML đã thêm phiên bản tiếng Anh sau khi một hành khách Hàn Quốc chỉ ra ghi chú này và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội.
Dù vậy, hãng hàng không ngay lập tức bị chỉ trích vì hành vi được coi là phân biệt đối xử với người Hàn Quốc. Họ lý giải đây là "sai lầm vô cùng ngu ngốc" của 1 thành viên trong đoàn bay.
"Đây là sai lầm do con người và chúng tôi xin lỗi vì điều đó", Guillaume Glass, Tổng giám đốc điều hành tại Hàn Quốc, Nhật Bản và New Caledonia của KLM, cho biết trong cuộc họp báo tại khách sạn ở Seoul.
"Chúng tôi xem xét rất nghiêm túc những cáo buộc phân biệt đối xử với hành khách. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đây được xem là sự phân biệt đối xử, phi hành đoàn hoàn toàn không có ý định này."
Về lý do tại sao lời nhắn chỉ được viết bằng tiếng Hàn, phi hành đoàn trả lời rằng người viết đã quên viết phiên bản tiếng Anh đi cùng. KLM cho biết thành viên phi hành đoàn là người Hà Lan, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Ông Glass cũng nói thêm công ty sẽ tăng cường cải thiện "sự nhạy bén văn hóa" cho các thành viên đoàn bay.
Trong số 277 hành khách, không ai trong số 135 người Hàn Quốc bị sốt hoặc có các triệu chứng khác liên quan đến virus corona mới gây ra dịch Covid-19. Ghi chú được viết trên một trong năm nhà vệ sinh của máy bay.
Ở Hàn Quốc, 28 người bị nhiễm Covid-19, trong đó 7 người được ra viện sau khi phục hồi hoàn toàn, 21 người được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng ổn định.
Bình luận