Đại học Thủy lợi tổ chức hội thảo về ứng dụng của kết cấu thép

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 23/04/2021 16:55:00 +07:00
(VTC News) -

Đại học Thủy lợi vừa phối hợp với Công ty Nippon Steel, Nhật Bản tổ chức Hội thảo 'Ứng dụng của kết cấu thép cho các công trình thủy lợi và phòng chống thiên tai'.

Phát biểu tại hội thảo, giáo sư Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi chia sẻ, chất lượng sản phẩm của Công ty Nippon Steel đã được khẳng định trên nhiều công trình thực tế tại Việt Nam. Tuy nhiên trong lĩnh vực thủy lợi thủy điện thì mới được áp dụng cọc ván thép bản rộng kiểu mũ vào công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc tháng 6/2020.

Đại học Thủy lợi tổ chức hội thảo về ứng dụng của kết cấu thép - 1

Giáo sư Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi.

"Với mục đích giới thiệu những công nghệ mới về vật liệu thép cũng như tầm quan trọng của ứng dụng kết cấu thép cho các công trình xây dựng dân dụng nói chung và công trình thủy lợi nói riêng trong lĩnh vực phòng chống và giảm nhẹ thiên tai thiên tai. Hội thảo hy vọng sẽ mở ra sự hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong thời gian tới. Các sản phẩm thép của công ty Nippon Steel Việt Nam sẽ trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thủy lợi – thủy điện”, GS.TS Trịnh Minh Thụ nhấn mạnh.

Phát biểu trực tuyến tại hội thảo, ông Tanaka Hiroyuki, Giám đốc phòng vật liệu xây dựng, Tập đoàn Nippon Steel khẳng định: "Chúng tôi tin tưởng với những kiến thức đầu ngành của Trường Đại học Thủy lợi và kỹ thuật khoa học công nghệ của Nippon Steel sẽ cống hiến cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng ở Việt Nam một cách an toàn, an tâm, độ tin cậy cao, hiệu quả kinh tế…”.

Với các công trình công nghiệp, kết cấu thép được sử dụng gần như tuyệt đối bởi khả năng vượt nhịp lớn do có cường độ cao. Ngoài ra, với ưu điểm thi công nhanh, kết cấu thép có vai trò vô cùng quan trọng và không thể thay thế trong các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Đại học Thủy lợi tổ chức hội thảo về ứng dụng của kết cấu thép - 2

Toàn cảnh hội thảo.

Thông qua các nội dung báo cáo trao đổi thực tế giữa hai bên, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực kết cấu thép, các công ty tư vấn thiết kế xây dựng, các trường, viện nghiên cứu có liên quan sẽ tìm ra thêm giải pháp vật liệu do Công ty Nippon Steel cung cấp phù hợp với nhu cầu giải pháp công trình của đơn vị mình phụ trách.

Đồng thời, chuyên gia hai đơn vị cùng chia sẻ những kinh nghiệm để tìm ra các giải pháp xử lý các hiện tượng nhược điểm cố hữu của vật liệu thép trong điều kiện môi trường khắc nghiệt đặc trưng từng vùng miền của Việt Nam...

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp