Đà Nẵng phải trở thành trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Kinh tếThứ Sáu, 01/11/2019 19:17:00 +07:00

Lãnh đạo Đà Nẵng mong muốn xây dựng thành phố thành một trong những trung tâm KT-XH lớn của cả nước và khu vực với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp.

Ngày 1/11, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng (SURF 2019) với chủ đề: Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

SURF 2019 thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế, 7 dự án khởi nghiệp xuất sắc đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trên 20 quỹ đầu tư và nhà đầu tư cùng hơn 80 gian hàng triển lãm.

Anh-khoi-nghiep 2

SURF 2019 thu hút 2.000 lượt khách tham dự.

Phát biểu tại SURF 2019, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, so với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng vẫn còn khoảng cách nhất định về tầm vóc, quy mô và sự trưởng thành của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tuy nhiên, theo ông Chinh, khát vọng, niềm tin của người dân, sự cam kết của chính quyền về phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thì chưa bao giờ ngừng lan tỏa và mạnh mẽ như hiện nay.

Hôm nay chúng ta có mặt ở đây cùng nhau trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ và bàn bạc để thúc đẩy và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng. Góp phần triển khai thành công Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, ông Chinh nói. 

Ông Chinh cũng bày tỏ hy vọng Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh trong tương lai không xa, trở thành một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến đây cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu.

Anh-khoi-nghiep 1

Nhiều bạn trẻ tham gia SURF 2019 .

Ngoài các phiên thảo luận, trong ngày chính của sự kiện, SURF 2019 cũng diễn ra vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition với màn tranh tài của 8 dự án.

Các dự án này đã xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ khác tại vòng loại và vòng bán kết để cùng nhau chinh phục các giải thưởng hết sức có giá trị.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn