• Zalo

Đà Nẵng kiểm tra tất cả cơ sở ăn uống sau vụ 34 du khách bị ngộ độc

An toàn thực phẩmThứ Năm, 04/08/2022 15:47:17 +07:00Google News
(VTC News) -

Đà Nẵng mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống sau sự cố mất an toàn thực phẩm khiến 34 du khách bị ngộ độc.

Ngày 4/8, tại buổi họp báo quý 2/2022 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng thông tin về sự cố khiến 34 du khách phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Hải, ngay sau khi nắm được thông tin, ngày 3/8, Ban quản lý ATTP thanh tra, kiểm tra toàn diện cơ sở phục vụ các bữa ăn cho du khách. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở M.P (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Còn tại cơ sở kinh doanh thứ 2 mà đoàn khách dùng bữa là nhà hàng T.S (đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu) thì đây là cơ sở nằm trong diện quản lý trên hệ thống. “Đây là cơ sở chúng tôi đã chú ý. Ngày 3/8, chúng tôi mở rộng thanh tra kiểm tra toàn diện các nhà hàng trong hệ thống công ty này, song song việc mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống tại thành phố”, ông Hải nói.

Đà Nẵng kiểm tra tất cả cơ sở ăn uống sau vụ 34 du khách bị ngộ độc  - 1

Du khách ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện 199.

Cũng theo ông Hải, việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong đợt cao điểm mùa hè là đã dự báo trước, chủ yếu do 3 yếu tố: Nắng nóng tăng cao khiến các vi sinh phát triển thuận lợi, dịch COVID-19 gây gián đoạn nguồn nhân lực tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống-du lịch và sự bùng phát du lịch khiến quá tải cục bộ nên khó kiểm soát.

Vì vậy, ngay từ tháng 3/2022, đơn vị đã thực hiện sớm những công tác để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho mùa cao điểm du lịch. Cụ thể, Ban lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để theo dõi thường xuyên. Đồng thời, phối hợp Sở Du lịch để huấn luyện, đào tạo các cơ sở trên.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là thực hiện 3 giải pháp gồm truyền thông, thanh kiểm tra toàn diện để tạo sức lan tỏa và tranh thủ sự tham gia của người tiêu dùng. Ban quản lý ATTP đang tiếp tục điều tra, sẽ họp Hội đồng chuyên môn để giải quyết các vấn đề liên quan, xử phạt nghiêm các vi phạm nếu có.

Ngày 1/8, đoàn du khách hơn 120 người đến từ thị trấn Đông Triều (Quảng Ninh) đến Đà Nẵng du lịch. Ngày 1/8, đoàn khách đã ăn trưa tại nhà hàng M.P và ăn tối tại nhà hàng T.S. Đến sáng 2/8, nhiều du khách bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Theo bệnh viện, có 34 người thuộc đoàn du khách bị ngộ độc thực phẩm và đến ngày 3/8 thì tất cả đã xuất viện.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn