Cửa hàng ở Đà Nẵng hạn chế bán xăng A95: Sở Công Thương nói gì?

Thị trườngThứ Năm, 15/09/2022 13:01:09 +07:00
(VTC News) -

Sở Công Thương Đà Nẵng xác minh thông tin khách hàng phản ánh một số cây xăng dầu tại thành phố hạn chế bán xăng Ron A95 trong sáng 15/9.

Theo phản ánh của khách hàng, sáng sớm 15/9, tại cây xăng dầu Petrolimex đường Trần Thánh Tông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xảy ra tình trạng người chạy xe ô tô đến đổ xăng loại A95 nhưng được nhân viên thông báo mỗi xe chỉ đổ hạn chế mức 500-700 nghìn đồng.

Anh T., khách hàng đổ xăng cho biết, anh mua 1 triệu đồng tiền xăng để chuẩn bị cho chuyến đi công tác nhưng nhân viên ở đây chỉ đổ đến hạn mức 700 nghìn đồng.

Nhân viên cho biết do xăng A95 chưa về kịp nên công ty chỉ đạo mỗi xe đổ mức tối đa như vậy để duy trì, chờ hàng về”, anh T. nói và cho biết thêm, thời điểm anh mua xăng, cửa hàng này chỉ có 1 trụ bơm xăng A95 hoạt động dù lượng xe đến mua khá đông.

Cửa hàng ở Đà Nẵng hạn chế bán xăng A95: Sở Công Thương nói gì? - 1

Cửa hàng xăng dầu Petrolimex 125 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng vẫn bán xăng A95 bình thường.

Cũng theo anh T., lý giải nguyên nhân hạn chế số lượng bán xăng, nhân viên cửa hàng trên cho biết do nguồn cung xăng A95 thiếu nên chỉ bơm mỗi lượt xe không quá 700 nghìn đồng để phương tiện dùng loại xăng A95 duy trì hoạt động đến ngày 18/9. Sau ngày 18/9, khi có đủ nguồn cung thì cây xăng sẽ bán bình thường. 

Tương tự, anh Nguyễn T., chạy ô tô đến mua xăng tại một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hải Châu cũng cho biết, anh cùng nhiều chủ xe ô tô đến mua xăng A95 nhưng chỉ được bán với số tiền không quá 700 nghìn đồng.

Tuy nhiên, đến trưa 15/9, PV VTC News tiếp tục khảo sát tại một số cây xăng khác cũng của hệ thống Petrolimex trên địa bàn Đà Nẵng thì các nhân viên cho biết họ vẫn bơm xăng theo nhu cầu của khách, không giới hạn số lượng.

Tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex 125 Trưng Nữ Vương, hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường. Nữ nhân viên bơm xăng A95 của cửa hàng cũng khẳng định không nhận được chỉ đạo nào yêu cầu bán xăng này với số lượng hạn chế.

Chúng tôi vẫn bán bình thường từ sáng đến trưa. Khách đổ bao nhiêu thì bán bấy nhiêu, không hạn chế”, nhân viên này khẳng định.

Tại cửa hàng xăng dầu Tiểu La số 2 (đường 2/9), nhân viên cây xăng này cho biết không nhận được thông tin chỉ đạo gì từ cấp trên, việc bán xăng, trong đó có xăng A95 vẫn diễn ra bình thường.

Khách hàng mua bao nhiêu chúng tôi cũng bán, không hạn chế số lượng. Những cửa hàng khác thế nào thì tôi không biết, còn ở đây vẫn bình thường” nữ nhân viên cửa hàng này nói.

Trả lời VTC News, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, Sở đã nhận được phản ánh từ khách hàng và cử cán bộ làm việc với doanh nghiệp để làm rõ vấn đề.

Hiện Sở đang tổng hợp thông tin và trong chiều nay sẽ có thông báo cụ thể vấn đề này. Ngay khi có văn bản, chúng tôi sẽ cung cấp đến cơ quan báo chí”, bà Phương cho biết.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn