Apple "đả" HTC về bản quyền

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/07/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (ITC), hãng Apple vừa tiếp tục gửi đơn kiện HTC lần thứ 2.

(VTC News) - Theo Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (ITC), hãng Apple vừa tiếp tục gửi đơn kiện HTC lần thứ 2.

Tuy nhiên, nội dung cụ thể của lá đơn kiện này vẫn chưa được tiết lộ. Bên cạnh đó, cả hai phía Apple và HTC cũng không “hé răng” nói về vụ kiện khiến giới yêu công nghệ thế giới hết sức tò mò.

Trước đó, hồi tháng 3/2010, Apple đã chính thức khởi kiện HTC vi phạm 20 bản quyền công nghệ của iPhone. Tuy nhiên, vụ kiện này vẫn chưa được làm sáng tỏ nên có thể lá đơn tiếp theo vừa được tung ra chính là bước tiếp theo của Apple với HTC.

 HTC đã sản xuất nhiều điện thoại dùng phần mềm Android nhưng điều đó không có nghĩa là Apple sẽ bỏ qua chuyện bằng sáng chế

HTC cũng tỏ ra khá cứng rắn khi khẳng định công ty có trên 13 năm kinh nghiệm cùng với hàng loạt phát minh quan trọng trên lĩnh vực điện thoại thông minh vì thế họ sẽ bảo vệ công nghệ của mình cho đến cùng.

Hãng công nghệ Đài Loan gần đây cũng đã mua lại S3 Graphics, một bộ phận sản xuất chip đồ họa của VIA Technology, việc này sẽ giúp HTC có những công nghệ phần cứng đồ họa độc quyền để sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng của mình trong tương lai.

Hiện tại, tòa án Mỹ vẫn chưa đưa ra những phán quyết rõ ràng với vụ kiện mới nhất của Apple.

Năm nay đúng là năm "được mùa" đi kiện khi hết Samsung, Amazon lại đến HTC nằm trong danh sách mà hãng này đưa vào danh sách... "muốn nói gì thì ra tòa mà nói".

Hoàng Lâm (theo Cnet)

Bình luận
vtcnews.vn