Cô gái khoe tiêm vaccine 'nhờ quan hệ': Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình

Tin tứcThứ Ba, 20/07/2021 21:23:53 +07:00
(VTC News) -

Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo giải trình về thông tin "hoa khôi" tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký.

Trong văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế nêu rõ, sáng 20/7 một số báo đăng thông tin dân mạng bức xúc khi “hoa khôi” khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. Nội dung có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Để làm rõ nội dung nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc bệnh viện báo cáo, giải trình cụ thể, chi viết về vụ việc. Báo cáo gửi về Thanh tra Bộ Y tế trước 10h ngày 21/7.

Cô gái khoe tiêm vaccine 'nhờ quan hệ': Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình - 1

Cô gái V.P.A khoe hình ảnh đi tiêm vaccine "không cần đăng ký" tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh được cho là hoa khôi của một trường đại học ở Hà Nội khoe có thể tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Bệnh viện Hữu Nghị mà "không cần đăng ký".

Theo đó, nữ sinh V.P.A. đăng tải thông tin lên facebook cá nhân với nội dung: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ".

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì tài khoản V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm".

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn