Chuyên gia Nguyễn Phi Vân ra mắt sách về trí tuệ nhân tạo

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 16/07/2020 16:43:47 +07:00
(VTC News) -

Chiều 15/7, nữ chuyên gia Nguyễn Phi Vân chính thức ra mắt cuốn sách "NYM- Tôi của tương lai" - cuốn sách về trí tuệ nhân tạo mà chị ấp ủ suốt ba năm qua.

Sau thành công của những tác phẩm trước như: Nhượng quyền và khởi nghiệp, Cứ bay rồi sẽ cao, Tôi - tương lai và thế giới, Tôi đi tìm tôi… Nguyễn Phi Vân tiếp tục cho ra mắt cuốn sách về trí tuệ nhân tạo mà chị ấp ủ suốt 3 năm qua: “NYM - Tôi của tương lai”

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân ra mắt sách về trí tuệ nhân tạo - 1

NYM - Tôi của tương lai.

Bằng giọng văn hóm hỉnh và gần gũi, trong vai NYM - một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo năm 2050 - Nguyễn Phi Vân đã chia sẻ những vấn đề thiết thực và cần thiết cho người trẻ trong tương lai. 20 chương của cuốn sách lần lượt là những góc nhìn tác động công nghệ thú vị của NYM về những chủ đề mà bất kì một bạn trẻ nào cũng cần trang bị để tồn tại và phát triển trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0.

Chia sẻ về lí do ra đời “NYM - Tôi của tương lai” Nguyễn Phi Vân cho biết đây là món quà giành cho các bạn trẻ, để các bạn không phải quá vất vả như chị thời gian qua khi phải học, cập nhật kiến thức công nghệ rất khó nhọc từ nhiều nguồn.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân ra mắt sách về trí tuệ nhân tạo - 2

Nguyễn Phi Vân mong muốn đây sẽ là "cuốn sách giáo khoa của thế kỷ 21" được viết sinh động, đơn giản, dễ hiểu về công nghệ cho các bạn trẻ trong tương lai.

Trong buổi họp báo, chuyên gia Nguyễn Phi Vân mong rằng cuốn sách sẽ được chính các phụ huynh đón nhận, dành thời gian cập nhật để có thể làm bạn với con, đối thoại với con và thấu hiểu những ước muốn của con dưới góc nhìn hợp thời đại.

Quan trọng hơn, Nguyễn Phi Vân hi vọng rằng “NYM - Tôi của tương lai” sẽ là cuốn cẩm nang cần thiết cho giới trẻ, giúp họ bắt kịp xu thế và những tiến bộ của khoa học kĩ thuật, trí tuệ nhân tạo để không bị chới với hay bị bỏ rơi trong nhịp tiến của xã hội. 

Phương Uyên
Bình luận
vtcnews.vn