Theo Daily Mail, người Hàn Quốc được cho là tiêu thụ khoảng 1 triệu con chó mỗi năm theo một truyền thống vào mùa hè. Đối với họ, món ăn từ thịt chó có thể tăng cường năng lượng và sức khỏe.
Các nhà vận động từng khởi động nhiều chiến dịch chống tiêu thụ thịt chó, trong đó có chiến dịch vận động tẩy chay Olympic Pyeongchang và biểu tình ở Seoul.
Theo Daily Mail, chính quyền địa phương yêu cầu 12 nhà hàng thịt chó ở Pyeongchang ngừng phục vụ trong thời gian diễn ra Olympic, đổi lại họ sẽ được hỗ trợ. Nhưng các chủ nhà hàng phàn nàn rằng điều đó ảnh hưởng đến kế sinh nhai của họ và chỉ có 2 nhà hàng làm theo yêu cầu.
"Một số ban đầu chuyển sang bán thịt lợn hoặc các loại thức ăn khác thay cho thịt chó và doanh số của họ sụt giảm nhanh chóng. Sau đó họ quay lại phục vụ thịt chó", một quan chức địa phương cho biết.
Dù vậy, những tấm biển quảng cáo các món ăn từ thịt chó được thay thế với những tấm biển trung lập hơn như yeomsotang (món ăn từ dê) để tránh gây ấn tượng xấu với khách nước ngoài trong khi thế vận hội diễn ra.
Video: Du khách phẫn nộ vì bị lừa ăn thịt chó ở thiên đường nghỉ dưỡng
Bình luận