Cùng với đó, Adidas đồng thời sẽ di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á có chi phí thấp hơn.
Nhà máy công nghệ cao sử dụng nhân công bằng robot là một phần trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu cung ứng sản phẩm mới nhanh hơn cho các thị trường lớn và hạn chế tác động của chi phí vận chuyển, lương lao động tại châu Á ngày càng tăng của Adidas.
Hãng thể thao của Đức không cung cấp thông tin chi tiết lý do đóng cửa nhà máy robot nhưng theo một số nhận định thì chúng vận hành tốn kém và khó khăn trong việc mở rộng công nghệ cho các dòng sản phẩm khác nhau.
Adidas bắt đầu sản xuất giày bằng robot tại nhà máy có tên "Speedfactory" ở thị trấn phía nam Ansbach, gần trụ sở chính ở Bavaria (Đức) vào năm 2016. Một nhà máy khác được mở gần Atlanta (Mỹ) vào năm 2017.
Cả hai nhà máy đều có sự hợp tác với Oechsler Motion AG (Đức), một công ty chuyên về tự động hóa sản xuất. Adidas tiết lộ họ có kế hoạch sử dụng robot tại nhà máy Speedfactory để sản xuất một loạt sản phẩm Adidas Made For (AM4) được thiết kế đặc biệt cho 6 trong số những đô thị lớn nhất thế giới.
Bình luận