Thử thách siêu khó nhằn mà chàng sinh viên nhận được là Chòm sao tri thức, tìm hình đúng trên bầu trời 10.000 điểm sáng.
“Thử thách bất khả thi - vượt xa khả năng người thường”
Cụ thể trên sân khấu, có 105 khối đa diện 3 chiều gồm 13 khối Archimedes, 92 khối Johnson. Trong đó, giám khảo Tóc Tiên chọn ngẫu nhiên 1 trong 105 khối đa diện, máy tính sẽ triển khai khối ấy thành hình 2 chiều, ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại các điểm sáng và giấu trong bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng.
Nhiệm vụ của Thành Đạt là quan sát, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu đi điểm sáng mà giám khảo đã chọn, sau đó vẽ các đường nối để tạo hình 2 chiều ban đầu và cho biết đâu là khối đa diện được chọn. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam còn quyết định tăng thêm độ khó của game khi thêm vào những vệt sao chổi xẹt qua màn hình để gây nhiễu cho tuyển thủ.
Trước thử thách tưởng như “mò kim đáy bể”, “hái sao trên trời” này, các giám khảo của chương trình đều “đứng hình” và hoang mang cho rằng: “Không thể làm được!”. Rhymastic đánh giá: “Thử thách đòi hỏi không chỉ khả năng trí nhớ, tưởng tượng, mà còn rất nhiều kỹ năng sử dụng não khác để phân tích, trích xuất dữ liệu và sử dụng dữ liệu cho chuẩn. Chỉ cần nghe bằng đấy công việc là Rhymastic cảm thấy bất khả thi, vượt xa khả năng của một người bình thường”.
Lướt qua là nhớ, tìm hình chuẩn xác từ 10.000 điểm sáng
Đáng ngạc nhiên, trong khi mọi người đều “rùng mình” vì quá khó, Đỗ Thành Đạt không hề nao núng mà tự tin khẳng định, bạn chỉ cần “đi lướt qua một chút để học thuộc” 105 khối hình này. Vận dụng khả năng của mình với hình học không gian, chàng trai Thái Bình đã mã hóa các hình ảnh thành nhân vật hoạt hình yêu thích để lưu trữ vào bộ nhớ ngắn hạn rồi tận dụng ánh đèn sân khấu để chia màn hình thành 10 phần, tránh việc bỏ sót điểm trên bầu trời 10.000 ngôi sao ấy.
Khi Thành Đạt khoanh vùng được điểm Tóc Tiên giấu hình khối, giám khảo và khán giả trong trường quay đều vỡ òa vì bất ngờ. Giám khảo Lại Văn Sâm còn chưa hết bàng hoàng vì “không thể lý giải nổi bạn làm cách gì để tìm ra được tọa độ vòng tròn chứa hình”. Sau những phút giây đầy kịch tính, chàng sinh viên nhỏ bé đã thành công khi dựng được hình trùng khớp với hình Tóc Tiên đã lựa chọn và nhanh chóng tìm đươc khối 3D-103 chỉ trong tíc tắc.
Và khi Thành Đạt lý giải phương pháp, ai cũng phải trầm trồ vì tài năng tới từ Thái Bình này. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, cậu đã parabol hóa được màn hình, tọa độ hóa các điểm với trục tưởng tượng và dùng phép dời hình trên mặt phẳng trong không gian để chuyển các điểm mặt cong về mặt phẳng.
Với khả năng phi thường như “người ngoài hành tinh”, Thành Đạt đã được các giám khảo đồng lòng trao điểm tuyệt đối 150 điểm - thiết lập kỷ lục đầu tiên của chương trình. Không chỉ ghi tên mình trong Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam, cậu còn xuất sắc ẵm luôn giải Trí tuệ Việt 3 Miền từ Nhà tài trợ chính Mì 3 Miền (UNIBEN) với phần quà hấp dẫn dành cho tuyển thủ ấn tượng: 50 triệu đồng hiện kim cùng bộ sản phẩm 3 Miền - Tinh Túy Ẩm Thực Việt. Với giải thưởng này, mì 3 Miền mong muốn chắp cánh thêm cho Thành Đạt tiếp tục theo đuổi con đường chinh phục Siêu Trí Tuệ Việt Nam.
Với định vị "Tinh túy ẩm thực Việt", mì 3 Miền không chỉ nâng niu, trân quý, gìn giữ và lan tỏa tinh túy ẩm thực Việt qua những dòng sản phẩm nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, thơm ngon, đẳng cấp, mà còn không ngừng hoạt động vì cộng đồng, tôn vinh tinh hoa trí tuệ Việt, nhân rộng tinh thần nhân ái khắp 3 miền.
Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, mì 3 Miền tiên phong với gói nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu, liên tục từ 2015 đến nay với thị phần trên 27.5% (theo Kantar Worldpanel - Rural).
Reeva là thương hiệu với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên với nấm thật 100%, đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi và xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.
JOCO & BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát mang đến trải nghiệm khác biệt, tiên phong phá cách hương vị, đa dạng hóa các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nước trái cây JOCO với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật, ngon lan tỏa - thỏa chất riêng. Trà mật ong BONCHA là sự hòa trộn nhịp nhàng từ trà nguyên lá, cùng mật ong nguyên chất 100%, mang đến thức uống giải khát tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.
Bình luận