• Zalo

Cây đinh lăng hợp mệnh nào nhất?

Gia đìnhThứ Tư, 23/10/2024 18:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Theo triết lý phong thủy ngũ hành, mỗi mệnh lại có những loại cây phong thủy phù hợp giúp gia tăng may mắn và tài lộc; vậy cây đinh lăng hợp với mệnh nào?

Cây đinh lăng (Polyscias fruticosa) thuộc họ nhân sâm (Araliaceae), có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới của châu Á. Trong dân gian, nó được gọi là "nhân sâm của người nghèo" vì tác dụng bồi bổ cơ thể hiệu quả, lại dễ trồng. Ngoài phần quý nhất là rễ đinh lăng, lá và thân cây cũng có thể được sử dụng làm thuốc trị một số bệnh như ho, cảm cúm, suy nhược cơ thể...

Trong phong thủy, cây đinh lăng là biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ, đồng thời mang ý nghĩa tài lộc, bình an. Người ta cho rằng, cây đinh lăng trồng trong nhà có khả năng hấp thu năng lượng tích cực, đẩy lùi năng lượng xấu, tạo sự cân bằng sinh khí và mang lại sự hài hòa cho không gian sống, từ đó làm tăng sự may mắn, thuận lợi cho con người.

Cây đinh lăng hợp với mệnh nào nhất?

Phong thủy nhấn mạnh sự tương sinh tương khắc theo thuyết ngũ hành, vì thế nhiều người khi trồng những loại cây đặc biệt thường chú ý xem cây nào hợp mệnh mình nhất nhằm phát huy tối đa lợi ích phong thủy. Vậy cây đinh lăng hợp với mệnh nào nhất?

Theo phong thủy ngũ hành, cây đinh lăng thuộc hành Mộc, hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Thủy và đặc biệt phù hợp với những người mang mệnh Mộc. Trong phong thủy, Mộc tượng trưng cho sự phát triển, sự sống và năng lượng tươi mới. Người ta cho rằng, gia chủ mệnh Mộc khi trồng cây đinh lăng sẽ tăng cường năng lượng tích cực, thu hút vượng khí, giúp công việc và cuộc sống suôn sẻ.

Cây đinh lăng hợp mệnh nào nhất? (Ảnh: Greg)

Cây đinh lăng hợp mệnh nào nhất? (Ảnh: Greg)

Mộc sinh Hỏa, vì vậy, những người mang mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây đinh lăng để gia tăng may mắn. Quan niệm phong thủy cho rằng cây đinh lăng giúp người mệnh Hỏa giữ được sự ổn định trong cảm xúc, mang lại sự thanh tịnh, nhẹ nhàng, giảm bớt căng thẳng và nóng tính. 

Thủy sinh Mộc, cây cối sinh trưởng nhờ nước, do đó những người mệnh Thủy cũng có thể trồng cây đinh lăng để gia tăng sự hòa hợp trong ngũ hành, tạo sự cân bằng và ổn định trong cuộc sống.

Ngược lại, quan niệm phong thủy cho rằng những người mang mệnh Kim và mệnh Thổ nên cân nhắc việc trồng cây đinh lăng, vì Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc. Nếu vẫn muốn trồng loại cây này, gia chủ có thể đặt nó ở những vị trí ít quan trọng trong nhà.

Vị trí đặt cây đinh lăng trong nhà

Cây đinh lăng nên được đặt ở những nơi có ánh sáng tốt và không gian thoáng mát vì đây là loài cây rất ưa nắng. Tránh đặt nó ở những góc khuất, thiếu ánh sáng vì sẽ làm cây khó phát triển, dẫn đến tình trạng héo úa và mất đi năng lượng tích cực.

Theo quan niệm phong thủy, nếu trồng cây đinh lăng trước nhà, bạn cần chú ý không để cây chắn ngay lối đi hay mặt tiền vì đây là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cần sự thông thoáng. Nên trồng chếch sang một bên. 

Nếu để cây đinh lăng trong nhà, vị trí tốt nhất là ban công, hiên nhà, sân thượng... để vừa làm đẹp ngôi nhà vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt.

Còn nếu muốn bày chậu đinh lăng trong phòng khách, bạn nên đặt cạnh cửa sổ để cây nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể. Nếu muốn đặt đinh lăng trong phòng ngủ, nên chọn những cây nhỏ, để cạnh cửa sổ. Trước khi đi ngủ, bạn nên đặt chậu cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ vì ban đêm cây sẽ hấp thụ khí ôxy và nhả CO2, có thể khiến người trong phòng thấy ngột ngạt, mệt mỏi.

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn