Add to Home Screen
Mới nhất
Xem nhiều
Bình luận nhiều
Hotline: 0855 911 911
RSS
Liên hệ quảng cáo:
024 36321592
Bình luận
Facebook
Twitter
Zalo
Zalo
Cận cảnh đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn
Kinh tế
Thứ Ba, 24/10/2017 16:10:00 +07:00
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Video: Lắp đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn
Sáng 24/10, đường ray
tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên tại đoạn cầu cạn từ ga Phước Long đến ga Bình Thái (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).
Đây là một trong những hạng mục của gói thầu CP3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) sản xuất, chế tạo. Để lắp ráp đường ray, máy hàn tự động được sản xuất tại Canada sẽ hàn các đường ray lại với nhau.
Hai thanh ray sau khi được hàn đồng bộ với nhau. Theo đơn vị thi công, một ngày có thể thực hiện khoảng 40 mối hàn, tương đương 1 km đường ray.
Sau khi các thanh ray dài 25 m, nặng 1,4 tấn được hàn với nhau, các công nhân tiếp tục đưa những thanh tiếp theo trên băng chuyển vào vị trí hàn.
Các thanh ray được vận chuyển từ Nhật Bản qua, tập trung tại khu vực máy hàn, công nhân sẽ dùng các cần cẩu để di chuyển.
Thanh đường ray làm bằng thép, có độ cứng và chịu lực cao hơn đường ray thông thường để có thể phục vụ tàu cao tốc có trọng lượng lớn, di chuyển liên tục.
Một mẫu đoạn đường ray hoàn chỉnh tuyến metro này được nhà thầu lắp tại công trường, khoảng cách giữa 2 má trong của ray là 1,43 m.
Những thanh tà vẹt bằng bê tông dự ứng lực dài 2,3 m rộng 17 cm sản xuất theo công nghệ Nhật tại dây chuyền nhà máy ở Long An. Khoảng cách giữa 2 tà vẹt là 75 cm.
Hộp chống rung bằng vật liệu cao su tự nhiên qua xử lý kỹ thuật từ công ty chuyên sản xuất cho hệ thống đường sắt quốc gia Nhật Bản.
Kết nối thanh ray và tà vẹt là miếng lót nhựa để cách điện. Ống điều chỉnh kẹt ray xàu xanh xác định lực ấn vào ray theo thông số để điều chỉnh và tháo ra được sản xuất theo công nghệ nổi tiếng của Anh quốc.
Biểu đồ hiển thị kết cấu hệ thống đường ray.
Sau khi các thanh ray được hàn với nhau thành đoạn dài 200 m đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp vào tà vẹt để hoàn chỉnh đường ray. Theo kế hoạch, thời gian thi công đường ray trạm từ gà Phước Long đến ga Bình Thái dài 1,4 km là 5 tháng.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, đến nay một số gói thầu ở dự án tuyến metro số 1 đã thi công đạt khối lượng 43%.
Gói thầu số 2 được khởi công từ năm 2012, xây dựng 17,1 km tuyến đường trên cao đoạn từ Ba Son đến Suối Tiên với 11 nhà ga và xây dựng Depot Long Bình (trạm bảo dưỡng kỹ thuật đầu máy, toa xe).
Đến nay khối lượng thi công chính đạt khoảng 72%. Hệ thống cầu cạn đã hình thành suốt toàn tuyến.
(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề:
Tin Kinh tế
tỷ giá ngoại tệ
tin kinh tế
tin tuc
tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Sơ đồ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Dự án tuyến đường sắt đô thị metro Bến Thành - Suối Tiên
Cận cảnh đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn
Bình luận
Bình luận