• Zalo

Camry hạ giá gần 100 triệu trong tháng ngâu

Kinh tếChủ Nhật, 14/08/2016 11:31:00 +07:00Google News

Tiêu thụ chậm và hiện là tháng thấp điểm nên các đại lý Toyota đang bán Camry dưới giá đề xuất từ 85 đến 90 triệu đồng.

Bất chấp sở hữu nhiều mẫu xe bán chạy hàng tháng nhưng từ đầu tháng 7 âm lịch, hầu hết các dòng xe của Toyota đều được bán thấp hơn giá đề xuất hàng chục triệu đồng.

Trong số các model Toyota, dòng sedan hạng D Camry giảm giá sâu nhất. Đại lý hiện bán Toyota Camry 2.0E ở mức 1,037 tỷ, hạ 85 triệu đồng so với mức đề xuất là 1,122 tỷ đồng. Phiên bản 2.5G cũng giảm 85 triệu đồng, trong khi bản cao nhất Camry 2.5Q có mức giảm lớn nhất 90 triệu, còn 1,324 tỷ đồng. Miền Bắc vẫn là thị trường ưa chuộng dòng Camry hơn cả, tiếp đến là thị trường miền Nam và miền Trung.

Toyota Camry ha gia gan 100 trieu dong trong thang ngau hinh anh 1

Toyota Camry đang bán dưới giá đề xuất từ 85 đến 90 triệu đồng. Ảnh: Hân Nguyễn.

Qua trao đổi, nhân viên một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết, thực tế 2 phiên bản Camry 2.0E và 2.5G liên tục hạ giá kể từ đầu năm đến nay. Bản 2.5G cao cấp hơn và cũng có mức giá cao nhất, hơn 1,4 tỷ đồng mới chỉ được hạ giá vài tháng trở lại đây. Đối tượng khách hàng mua Camry chủ yếu ở độ tuổi trung niên trở lên. Mặc dù kiểu dáng của Camry phiên bản mới thể thao, trẻ trung hơn nhưng tập khách hàng của dòng xe này gần như không đổi.

Ở phân khúc D, dù doanh số hàng tháng khoảng 400 xe, nhưng Toyota Camry đang là dòng xe bán tốt nhất. Các đối thủ như Mazda 6 có lượng tiêu thụ chỉ khoảng 300 xe/tháng. Honda Accord thậm chí còn thấp hơn nhiều, khi doanh số chỉ khoảng 35-40 xe/tháng.

Trong loạt sản phẩm Toyota đang phân phối chính hãng ở Việt Nam, cùng với Vios, Innova, Fortuner, Corolla Altis và Camry là những dòng xe có doanh số bán hàng tốt nhất của hãng xe Nhật. Những model này cũng thường xuyên góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy hàng tháng.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 7/2016 đạt 28.004 xe, tăng 15% so với tháng 6 và tăng 38% so với tháng 7/2015. Trường Hải, Toyota và Ford là ba nhà phân phối chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường.

Tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm lịch, theo quan niệm là tháng ngâu ở Việt Nam nên doanh số bán hàng của các hãng xe được dự báo sẽ sụt giảm mạnh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn