• Zalo

Các hãng bay đồng loạt từ chối bán vé cho nữ Đại úy Công an 'làm loạn' sân bay

Kinh tếThứ Sáu, 30/08/2019 12:47:00 +07:00Google News

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam gửi văn bản yêu cầu các đại lý vé máy bay cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền.

Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet vừa triển khai việc từ chối bán vé máy bay, ngăn chặn việc đặt chỗ đối với nữ Đại úy Lê Thị Hiền - người bị cấm bay do “mạt sát” nhân viên hàng không và chống người thi hành công vụ mới đây.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay; không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không; có hành vi hành hung, dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với bà Lê Thị Hiền trong thời hạn 12 tháng, từ ngày 27/8/2019 đến ngày 26/8/2020. Sau thời hạn này, bà Hiền sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trong thời hạn 27/8/2020 - 26/8/2021.

Trong văn bản số 8025/TCTHK-CNKVMB ngày 27/08/2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) gửi các đại lý bán vé với nội dung: Căn cứ Công văn số 188/TCTHK-ANHK ngày 26/8/2019 của Phòng an ninh hàng không, Vietnam Airlines - Chi nhánh Vietnam 3 miền, triển khai tới các đại lý bán vé, thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền.

le-thi-hien

 Hình ảnh gây rối của Đại úy Lê Thị Hiền ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines yêu cầu các đại lý bán vé máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, công tác tại tổ Xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa, Hà Nội); kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Lê Thị Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.

Trước đó, vào chiều 11/8, tại sảnh A - ga đi quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM, bà Lê Thị Hiền (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TPHCM - Hà Nội.

Khi làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý.

Nữ hành khách tiếp tục thể hiện thái độ bức xúc, la lối, dùng ngôn ngữ thô tục khi bị từ chối miễn cước hành lý. Sau đó, chị Hiền được di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu. Lúc này, do vô ý làm mất thẻ lên máy bay và phải quay lại quầy thủ tục, bà Hiền tiếp tục lớn tiếng quát tháo, “mạt sát” nhân viên tại đây.

Lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay đã quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà Hiền trên chuyến bay VN248 đi Hà Nội.

Trước cách hành xử thiếu văn hóa, gây mất trật tự của bà Hiền, đồn công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với nữ hành khách. Tuy nhiên, mức phạt này bị cho là quá nhẹ. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã ra lệnh cấm bay trong thời hạn 12 tháng đối với bà Hiền. 

Linh Phi
Bình luận
vtcnews.vn