Trao đổi với PV, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương xác nhận cuộc họp sẽ diễn ra chiều nay, và đây là cuộc họp kín vì thế không mời báo chí tham dự.
Nhân viên Khaisilk tự ý tráo hàng: Mới chỉ là thông tin ban đầu
Cuộc họp này diễn ra sau khi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội có báo cáo tới Cục Quản lý thị trường vào ngày 27/10, và lãnh đạo Bộ Công thương cho biết sẽ thông tin rộng rãi tới báo chí về nội dung và kết quả sau cuộc họp.
Như PV đã đưa tin, theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm), chủ hộ kinh doanh (đơn vị kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp) cho biết cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường và cắt bỏ nhãn gốc "Made in China" sau đó khâu nhãn "Khaisilk Made in Vietnam" để bán cho khách hàng.
Toàn bộ số lượng khăn được thay đổi nhãn mác (56 chiếc) đã được cơ quan quản lý thu giữ.
Một đại diện của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã xác nhận rằng báo cáo được gửi tới Cục Quản lý thị trường mới chỉ là báo cáo ban đầu, không phải kết luận.
Hiện các cơ quan liên ngành vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh các thông tin liên quan đến vụ việc, trong đó có vấn đề mối quan hệ của cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ với Tập đoàn Khaisilk….
Đổ cho nhân viên "thật không thể tin được"
Các chuyên gia kinh tế, chuyên gia thương hiệu đã tỏ ra hết sức bất ngờ trước thông tin Khaisilk nói với quản lý thị trường rằng nhân viên tự ý ra ngoài thị trường mua khăn lụa Trung Quốc về bán.
Một chuyên gia thương hiệu, người từng có dịp làm chung với hệ thống Khaisilk, cho biết nội dung báo cáo từ Quản lý thị trường Hà Nội thật khó tin.
Theo vị nay, ông Khải là người quản lý rất chi tiết và chặt chẽ nên rất khó xảy ra việc này "vì thế có thể đây là cách để làm giảm nhẹ tội khi đổ thừa cho lính".
Vấn đề là một năm có bao nhiêu ngày lễ để bán hàng, không chỉ dịp 20-10, rồi trong suốt 30 năm thì sao, vị này đặt câu hỏi.
"Đọc thông tin về báo cáo của cơ quan quản lý thị trường thì không ai tin được, dù chúng ta hiểu đó là cách để giảm phạt và giảm áp lực dư luận", vị này nhận xét.
Theo chuyên gia này, việc đổ thừa nhân viên và tự nhận mình yếu kém trong quản lý là cách để giảm căng thẳng dư luận ban đầu.
"Nhưng rồi người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi năng lực quản trị bán lẻ theo chuỗi của doanh nghiệp này có vấn đề, mà quản lý chuỗi cung ứng thì đầu vào được cho là quan trọng nhất", ông nói.
Video: Tiến sỹ Lê Thẩm Dương - Đừng kinh doanh như ông chủ Khaisilk
Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành công ty The Pathfinder, bài học ở đây là trong quá trình mở rộng thương hiệu sang các lãnh vực mới, nhưng ông chủ lại chưa chú trọng đến kiến trúc thương hiệu và chiến lược thương hiệu phù hợp.
"Tôi biết hiện vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp đang nhập hàng từ Trung Quốc về bán. Nếu nhìn ở góc độ thương mại thuần túy, trong thời buổi hội nhập, đó là điều bình thường. Điều khác thường chỉ là doanh nghiệp lại đánh tráo nguồn gốc xuất xứ, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng", ông Tuấn nói thêm.
Bình luận