Cụ thể, nội dung thanh tra liên quan đến việc lập, trình, phê duyệt tổng mức đầu tư, tổng dự toán và dự toán các gói thầu, dự toán theo thiết kế bản vẽ thi công; thanh tra việc xác định giá gói thầu, giá trúng thầu, giá trị chỉ định thầu và ký hợp đồng xây dựng. Dự án cải tạo do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.
Thanh tra Bộ Tài chính cũng thanh tra tình hình lập, trình phê duyệt, quản lý và sử dụng nguồn vốn thực hiện dự án; công tác nghiệm thu, thanh toán khối lượng xây dựng hoàn thành và quyết toán dự án.
Thời hạn thanh tra là 45 ngày, trừ những ngày nghỉ theo quy định của pháp luật, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (6/3).
Bắt đầu từ năm 2017, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đường cất, hạ cánh 25L/07R bắt đầu xuất hiện các vết nứt vỡ, sụt, lún. Mặt đường xuất hiện thêm một số miếng vỡ góc cạnh tấm. Đặc biệt, đã xuất hiện một số vị trí vết nứt tập trung tại 4 tấm liên kết với nhau, gây tình trạng lún bề mặt đường cất, hạ cánh.
Tại đây cũng xuất hiện các vết nứt, vỡ cạnh tấm tại các khe co giãn. Đường cất, hạ cánh 25R/07L bê tông bị rạn nứt, lún, hằn vết bánh, lồi lõm gây đọng nước khi trời mưa; hiện tượng bong bật và dồn, lún nhựa ngày càng tăng; bê tông nhựa bị rạn nứt, giảm cường độ.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất triển khai tháng 7/2020, gồm hai giai đoạn. Giai đoạn một nâng cấp đường băng 25R/07L, xây mới một số đường lăn, hệ thống đèn hiệu, trạm điện... Giai đoạn hai, dự án xây mới, cải tạo đường lăn và xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, đèn hiệu, biển báo.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoàn thành ngày 25/4/2022.
Bình luận