Black Friday (hay còn gọi "Ngày thứ 6 đen tối") là ngày đại hội giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới. Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ đồng loạt mang đến những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn.
Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm trung bình từ 20-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm đến 80%.
Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào ngày thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn. Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29/11.
Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.
Là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon được cho là sẽ một lần nữa thống trị Black Friday 2019 với việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm.
Theo Tomsguide, năm nay Amazon sẽ giảm giá từ 10 - 30% cho các sản phẩm của Fire Tablet với giá từ 39,99 USD. Apple Watch cũng được dự đoán nằm trong nhóm hàng giảm giá của Amazon dịp Black Friday 2019.
Không chỉ Amazon, Best Buy, Walmart, Target cũng đều lên kế hoạch giảm giá trong ngày Thứ Sáu đen tối năm nay.
Theo thống kê của Adobe Analytics, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Con số này đạt được là do nhiều hãng bán lẻ đẩy mạnh các sản phẩm khuyến mại lớn trên trang bán hàng trực tuyến nhiều ngày trước Black Friday.
Black Friday 2018 cũng là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).
Cũng theo thống kê của Adobe Analytics, doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday năm 2017 tại Mỹ đạt 5,03 tỷ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỷ USD cùng thời điểm năm 2016. Black Friday Global cho biết, mức giảm giá trong ngày Black Friday 2017 trung bình cho toàn thế giới là 55%. Tại Mỹ, mức giảm giá lên tới 68%.
Bình luận