Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Ninh Bình khỏi bệnh

Tin tứcThứ Hai, 04/05/2020 13:42:00 +07:00
(VTC News) -

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus corona.

Ngày 4/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình công bố khỏi bệnh COVID-19 cho bệnh nhân V.T.L., 25 tuổi, quê quán tại Lục Nam, Bắc Giang.

Đây là bệnh nhân thứ 10 và cũng là người cuối cùng mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Ninh Bình khỏi bệnh - 1

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay tại Ninh Bình. (Ảnh: Zing)

Đại diện bệnh viện cho biết, bệnh nhân L. (BN166) được theo dõi, điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Trong hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, hạ nhiệt, bù nước điện giải, nâng cao thể trạng và tăng cường miễn dịch.

Hiện tình trạng sức khỏe của người bệnh ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, kết quả xét nghiệm 4 lần gần đây nhất vào các ngày 21/4, 23/4, 25/4 và 2/5 đều âm tính với virus corona. Bệnh nhân đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 166, làm việc tại Thái Lan. Sau khi về nước được cách ly tập trung tại Ninh Bình. Người bệnh sau đó được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả dương tính với virus corona.

Ngày 26/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị.

Trước đó tại Ninh Bình cũng có một bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn, được công bố khỏi bệnh. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất điều trị tại bệnh viện huyện Kim Sơn cho đến thời điểm này.

Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Ninh Bình khỏi bệnh - 2

Bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh ngày 4/5 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn.

BN170 là nam, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 28/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần với virus corona. Trong đó các lần xét nghiệm gần đây nhất vào ngày 25/4, 27/4 và 2/5 đều có kết quả âm tính. Thời điểm công bố khỏi bệnh, bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Sau khi công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà trong 14 ngày để đảm bảo sức khỏe.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 271 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 219 người đã khỏi bệnh.

Video: 6 ca tái dương tính, TP.HCM giám sát ngoại trú hàng ngày

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn