Bé 17 tháng bị mảnh vỡ bồn rửa tay đâm xuyên bụng

Tin tứcThứ Ba, 19/07/2022 14:35:59 +07:00
(VTC News) -

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật cứu sống trẻ 17 tháng tuổi nhập viện với vết thương thấu bụng.

Bệnh nhi 17 tháng tuổi trú tại Tràng Lương, Đông Triều. Theo gia đình, trước khi nhập viện, trẻ với lên chậu rửa tay trong nhà tắm, không may chậu rửa tay bị vỡ đè vào người, mảnh vỡ xuyên vào bụng trẻ. 

Xác định đây là ca bệnh vết thương phức tạp, trẻ có dấu hiệu sốc chấn thương, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí kích hoạt báo động đỏ nội viện. Bệnh nhi được phẫu thuật xử trí vết thương.

Bé 17 tháng bị mảnh vỡ bồn rửa tay đâm xuyên bụng - 1

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Theo TS.BS Vũ Đức Thụ - Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa tổng hợp bệnh viện cho biết, trẻ nhập viện với vết thương thành bụng dài khoảng 12cm. Bằng sự nỗ lực của cả kíp phẫu thuật, sau hơn một giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc thành công, trẻ qua cơn nguy kịch.

Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe trẻ ổn định, trẻ chơi ngoan, vết mổ khô và đã có thể ăn uống. Dự kiến trẻ sẽ được xuất hiện trong 1-2 ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan sát, theo dõi trẻ chặt chẽ, loại bỏ các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo… ra khỏi tầm tay của trẻ nhỏ. Không để trẻ chơi cạnh ban công, cầu thang. Hãy luôn chú ý đến trẻ vì chỉ cần 1 chút lơ là trẻ có thể gặp những tai nạn thương tâm.

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp