(VTC News) - Bloomberg cho biết, có thể trong quý II năm 2016, hãng hàng không Vietjet Air sẽ lên sàn chứng khoán trong nỗ lực trở thành hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á.
Bloomberg dẫn lời bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO hãng hàng không này cho biết, thời điểm lên sàn của công ty sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường trong nước và quốc tế.
Bà Thảo cũng cho biết, Vietjet Air muốn trở thành một hãng hàng không toàn cầu: "Chúng tôi học hỏi Emirates, hãng hàng không toàn cầu của một quốc gia có dân số khiêm tốn. Vietjet sẽ trở thành một Emirates của châu Á".
Emirates là hãng hàng không có trụ sở ở Dubai, có nhiều chuyến bay đường dài nhất thế giới, các chuyến bay được thực hiện ở 150 sân bay khác nhau và hãng này mới có dự định bổ sung thêm 37 tàu bay có trị giá 14,5 tỷ USD vào tháng trước.
Theo Bloomberg, lượng khách hàng của Vietjet trong năm 2015 là 9,3 triệu hành khách, tăng 66% so với năm 2014. Dự kiến hành khách của hãng trong năm nay sẽ lên đến 15 triệu người và doanh thu sẽ cao gấp đôi so với con số 488 triệu USD trong năm 2015.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết, Việt Nam sẽ trở thành một trong 10 thị trường hàng không phát triển mạnh nhất trong 2 thập kỷ tới.
Cùng với đó, Trung tâm hàng không Châu Á - Thái Bình Dương CAPA cho rằng Vietjet sẽ sớm vượt qua Vietnam Airlines, hãng hàng không trong nước lớn nhất hiện nay của Việt Nam.
Brendan Sobie, người đứng đầu CAPA nói: "Đây là một thị trường lý tưởng cho các hãng hàng không giá rẻ. Vietjet sẽ trở thành nơi thu hút các nhà đầu tư".
Theo Bloomberg, thị trường bay giá rẻ ở Việt Nam tăng trưởng 20% mỗi năm trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong tháng 2, Vietjet đã ký thỏa thuận 3,04 tỷ USD để mua động cơ Pratt & Whitney cho 63 chiếc Airbus A320neo và A321neo mà hãng ký hợp đồng mua vào năm ngoái.
Vietjet cũng có kế hoạch bổ sung mỗi năm vài chục máy bay vào đội bay gồm 42 phi cơ tính đến cuối năm 2015, bà Thảo cho biết. Hãng muốn sở hữu một đội bay gồm 100 máy bay vào năm 2020.
Ngoài ra, cũng theo bà Thảo, Vietjet có kế hoạch mở rộng các tuyến bay quốc tế của hãng tới các thành phố ở Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc và Nhật Bản trong năm nay.
Tùng Đinh(theo Bloomberg)
Bloomberg dẫn lời bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO hãng hàng không này cho biết, thời điểm lên sàn của công ty sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường trong nước và quốc tế.
Bà Thảo cũng cho biết, Vietjet Air muốn trở thành một hãng hàng không toàn cầu: "Chúng tôi học hỏi Emirates, hãng hàng không toàn cầu của một quốc gia có dân số khiêm tốn. Vietjet sẽ trở thành một Emirates của châu Á".
Thân máy bay in hình những nữ tiếp viên xinh đẹp của Vietjet Air |
Theo Bloomberg, lượng khách hàng của Vietjet trong năm 2015 là 9,3 triệu hành khách, tăng 66% so với năm 2014. Dự kiến hành khách của hãng trong năm nay sẽ lên đến 15 triệu người và doanh thu sẽ cao gấp đôi so với con số 488 triệu USD trong năm 2015.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết, Việt Nam sẽ trở thành một trong 10 thị trường hàng không phát triển mạnh nhất trong 2 thập kỷ tới.
Cùng với đó, Trung tâm hàng không Châu Á - Thái Bình Dương CAPA cho rằng Vietjet sẽ sớm vượt qua Vietnam Airlines, hãng hàng không trong nước lớn nhất hiện nay của Việt Nam.
Brendan Sobie, người đứng đầu CAPA nói: "Đây là một thị trường lý tưởng cho các hãng hàng không giá rẻ. Vietjet sẽ trở thành nơi thu hút các nhà đầu tư".
Theo Bloomberg, thị trường bay giá rẻ ở Việt Nam tăng trưởng 20% mỗi năm trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong tháng 2, Vietjet đã ký thỏa thuận 3,04 tỷ USD để mua động cơ Pratt & Whitney cho 63 chiếc Airbus A320neo và A321neo mà hãng ký hợp đồng mua vào năm ngoái.
Vietjet cũng có kế hoạch bổ sung mỗi năm vài chục máy bay vào đội bay gồm 42 phi cơ tính đến cuối năm 2015, bà Thảo cho biết. Hãng muốn sở hữu một đội bay gồm 100 máy bay vào năm 2020.
Ngoài ra, cũng theo bà Thảo, Vietjet có kế hoạch mở rộng các tuyến bay quốc tế của hãng tới các thành phố ở Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc và Nhật Bản trong năm nay.
Tùng Đinh(theo Bloomberg)
Bình luận