Theo đó, Bamboo Airways vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Mỹ cấp Giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. Đại diện hãng nhấn mạnh, đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để hãng hàng không nước ngoài được phép bay đến Mỹ.
Với điều kiện cấp phép từ Bộ GTVT Mỹ, Bamboo Airways sẽ được bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM tới tất cả các cảng hàng không quốc tế tại Mỹ, bao gồm một số sân bay trọng điểm tại Los Angeles hay San Francisco mà Bamboo Airways đang xem xét cho những đường bay nền móng đầu tiên.
Điều kiện này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác uy tín tại Mỹ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, đây là bước tiến quan trọng trong lộ trình xúc tiến đường bay của hãng thời gian tới.
Sau khi nhận được giấy phép từ Bộ GTVT Mỹ, hãng sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục đệ trình xin cấp phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tổ chức An ninh vận tải Mỹ (TSA) và các cơ quan chức năng liên quan của Mỹ.
Bamboo Airways cho biết, song song với thủ tục cấp phép, hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt phương tiện, thiết bị và đang gấp rút xây dựng bộ máy nhân sự, huấn luyện phi công, đội bay, đào tạo kỹ càng và toàn diện về các yêu cầu, quy định liên quan đến an toàn, an ninh, những điều kiện pháp lý, bộ luật liên bang, tiểu bang, tình hình thị trường… để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện khai thác.
Đại diện hãng nhấn mạnh, tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, nhanh nhất là vào cuối năm 2020, đầu năm 2021, hãng sẽ khai thác đường bay thẳng tới Mỹ.
Mỗi năm, thị trưởng hàng không giữa Mỹ và Việt Nam ghi nhận khoảng 700 nghìn lượt khách. Theo tính toán, chỉ cần khoảng 30 - 60 nghìn lượt khách mỗi năm là có thể tính đến việc mở đường bay.
Bình luận