Apple khai chiến 12 sản phẩm truyền thống

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 13/06/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tại WWDC 2012, Apple đã tung ra một số sản phẩm mới, được cho là 'tiếng còi khai cuộc' với 12 sản phẩm truyền thống.

(VTC News) - Tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2012 vừa rồi, Apple đã tung ra một số sản phẩm phần mềm và phần cứng mới. Theo giới công nghệ, động thái này của Apple là ‘tiếng còi khai cuộc’ với 12 sản phẩm truyền thống, bao gồm cả Google Maps và Google Docs.

1. Google Maps

Apple Maps là 'ngòi nổ' đầu tiên của Apple với Google 

Ứng dụng bản đồ 3D tự thiết kế của Apple mới ra mắt hôm 11/6 chính là sản phẩm đầu tiên phải kể đến. Bản đồ này cũng cung cấp hình ảnh 3D và tiện ích chỉ đường giống Google Maps. Ngoài ra, nó còn có thêm tính năng gợi ý địa điểm và cho phép người dùng xem bình luận cũng như đánh giá của bạn bè mình thông qua ứng dụng Yelp. Bản đồ này chính là một trong những ‘quả bom nổ chậm’ mà Steve Jobs đã từng úp mở trước khi qua đời.

2. Ổ đĩa CD

Giống Macbook Air, dòng Macbook Pro mới sẽ không còn ‘sờ’ đến ổ đĩa DVD nữa. Trong trường hợp cần đến ổ đĩa thì Apple đã có ổ đĩa ngoài kết nối bằng cổng USB. Do vậy mà ổ đĩa CD truyền thông có thể sẽ biến mất trước mắt các Apple fan.

3. Mạng Internet dây

Mạng Internet dây sẽ biến mất trong tương lai 

Dòng Macbook Pro không có cổng vào Ethernet (mạng dây). Các dòng sản phẩm mới của Apple trong tương lai cũng được dự đoán là sẽ không còn dùng mạng dây và sẽ nhiệt tình chào đón Wi-fi hoặc 3G.

4. Ổ SSD

Apple đã từ bỏ ổ đĩa cứng thông thường và thay vào đó sẽ là ổ đĩa trạng SSD, mát hơn và ít gây tiếng động hơn. Mặc dù hiện tại, các ổ đĩa trạng thái đang khá đắt nhưng trong tương lai, khi loại ổ đĩa này được nhân rộng thì chắc chắn giá sẽ giảm xuống rất nhiều.

5. Hộp thông tin

iCloud cho phép bạn đồng bộ thông tin và có thể làm việc dễ dàng hơn 

Ứng dụng iCloud hiện tại đã có thể đồng bộ tất cả các trang, số điện thoại, ghi chú, tin nhắn, nhắc nhở của bạn. Việc đồng bộ này có thể giúp bạn làm việc ở bất kỳ đâu chứ không phải cứ bắt buộc phải làm tại nhà. 

6. Evernote - Phần mềm viết ghi chú

Hiện tại bạn không cần phải sử dụng một phần mềm nào nữa để viết ghi chú, nếu đã nắm trong tay một sản phẩm nào đó của Apple. Bởi hiện tại, Apple đã xây dựng được ứng dụng Notes của riêng mình, có tích hợp đồng bộ với iCloud giúp bạn đồng bộ các ghi chú của mình ở bất kỳ đâu.

7. Google Docs

Google Docs sẽ không còn hữu hiệu trên các thiết bị Apple 

Với ứng dụng iWork được kết nối bằng phương thức điện toán đám mây, Apple giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý và làm việc với tài liệu của mình một các đơn giản, dễ dàng và cực tiện lợi. Giới công nghệ ví von, sự ra đời của iWork đã biến Google Docs trở thành một ‘con vịt bầu’.

8. Garmin - Hệ thống hướng dẫn lái xe truyền thống

Với ứng dụng iCloud, Apple cũng hỗ trợ người dùng hệ thống hướng dẫn lái xe cụ thể. Và theo dự đoán, không sớm thì muộn, các công ty ô tô sẽ thêm nút Siri trên vô lăng ô tô. Đây chính là ‘tin xấu’ nhất đối với Garmin (một chương trình định vị GPS).

9. Wunderlist

Phiên bản iCloud mới nhất cho phép người dùng đồng bộ các nhắc nhở trên tất cả các thiết bị Apple của mình. Bởi vậy mà ứng dụng truyền thống Wunderlist sẽ không còn cần thiết nữa.

10. Phần mềm diệt virus cho Mac

Phần mềm diệt virus không cần thiết trên Mac 

Tính năng Gatekeeper mới trên Mountain Lion giúp người dùng có thể quản lý được loại ứng dụng nào được cài đặt và loại nào không. Mặc dù OS X được cho là không bao giờ có virus nhưng mà đây là động thái giúp ổn định tâm lý người dùng và là hướng đi đúng đắn trong công cuộc chạy đuổi ‘an ninh mạng’.

11. Tango và các ứng dụng chat video

FaceTime có thể làm việc trên mạng cá nhân do đó mà bạn không cần có Wi-fi vẫn có thể chat video như thường. Đây thực sự là tin quá xấu với các ứng dụng đã từng là ứng dụng ‘độc quyền’. Bây giờ, số lượng người sử dụng Tango - một phần mềm chat video đã giảm xuống rất đáng kể.

12. Adium

Phần mềm lưu tin nhắn iMessages trên Mountain Lion sẽ giúp bạn sử dụng tất cả những dịch vụ nhắn tin – AIM, Google Talk, Jabber và còn nhiều nữa. Nó cũng cho phép người dùng gửi tin nhắn iMessages sang các thiết bị iOS. Từ đó mà, Adium sẽ biến mất trong tương lai.

Thùy Phương(Ảnh: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn